Triển lãm nghệ thuật thị giác và các hiện vật văn hóa đa màu sắc

Lam Hồng 11/11/2015 08:59

 Ngày 10/11, tại Bảo tàng TP HCM, Bộ VHTT&DL và Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia đã khai mạc triển lãm Hoàng gia về nghệ thuật thị giác và các hiện vật văn hóa đa màu sắc.

Nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2015, triển lãm giới thiệu và trưng bày 20 bức tranh đương đại, truyền thống và một số hiện vật điêu khắc tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc của Campuchia. Tác phẩm triển lãm khai thác nhiều đề tài: hoa sen, điệu múa Khmer truyền thống trong ngôi đền Angkor Watt, đền Angkor Watt, đền Bayon, đền Preah Vihear, cuộc sống mưu sinh của con người; những di sản văn hóa UNESCO của đất nước Campuchia… Ngoài ra còn có 6 tượng điêu khắc bằng đồng, đá, cẩm thạch, gỗ và những chiếc mặt nạ - đạo cụ không thể thiếu trong các tác phẩm nghệ thuật của Campuchia…

Triển lãm diễn ra 5 ngày, từ 10/11 đến 13/11. Trong khoảng thời gian này, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia cũng sẽ giới thiệu 3 bộ phim tài liệu đến công chúng TP HCM và du khách: “Khiêu vũ cổ điển Khmer”, “Múa rối bóng lớn”, “Nghệ thuật kim hoàn Campuchia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm nghệ thuật thị giác và các hiện vật văn hóa đa màu sắc