Triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 31/05/2016 10:17

Sáng 31/5, tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Sở TT&TT tỉnh phối hợp UBND huyện Đại Lộc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Quang cảnh buổi triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ở Đại Lộc.

Ông Võ Văn Thơ, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh cho biết, việc trưng bày, các tư liệu, bằng chứng hiện vật lịch sử ở buổi triển lãm này nhằm khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Ngoài ra, còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong cuộc bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cắt băng khai mạc triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tại buổi triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra tại huyện Đại Lộc có hơn 150 bản đồ Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây, các tranh cổ động, bản đồ, 4 cuốn Atlas, 19 châu bản Triều Nguyễn, cùng các thư tịch cổ, văn bản Hán Nôm, văn bản nước ngoài, tư liệu hình ảnh, các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trước năm 1975 và hiện vật nghe nhìn, khẳng định chủ quyền pháp lý hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Hướng dẫn viên đang thuyết minh về các tư liệu, hiện vật bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Qua đó, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Được biết, triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa chính thức khai mạc vào lúc 8 giờ, ngày 31/5 tại huyện Đại Lộc và kéo dài đến hết ngày 3/6.

Các sĩ quan, học sinh đến tham quan buổi triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO