Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ với giá lên tới 1,5 tỷ đồng

Văn Thanh 15/11/2023 10:29

Hai chị em Thuận và Vân đứng ra "kết nối" các cặp vợ chồng muốn tìm người mang thai hộ và người mang thai hộ với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Hai đối tượng Vân, Thuận tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an TP Hà Nội
Hai đối tượng Vân, Thuận tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Bích Thuận (SN 1976) và Trần Thị Bích Vân (SN 1983), cùng có hộ khẩu thường trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội để điều tra về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Phương Liên tiến hành kiểm tra hành chính một ngôi nhà ở ngõ 70 Kim Hoa, phường Phương Liên, phát hiện chị M. (SN 1996; trú tại Cà Mau) có dấu hiệu nghi vấn.

Lực lượng chức năng sau đó đã đưa chị M. về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, chị M. khai thông qua mạng xã hội có quen biết Trần Thị Bích Thuận và nhận mang thai hộ cho khách dưới sự hướng dẫn của Thuận. Thuận hẹn sẽ trả cho chị M số tiền 280 triệu đồng/lần mang thai hộ.

Mở rộng điều tra, Công an quận Đống Đa xác định Trần Thị Bích Vân (em gái của Thuận) có kết nối các cặp vợ chồng muốn tìm người mang thai hộ chi phí trọn gói là 800 triệu đồng. Thậm chí, có trường hợp đã liên hệ với Vân để tìm người mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng thai đơn và 1,5 tỷ đồng với thai đôi.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 14/9/2023, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ hai chị em Trần Thị Bích Vân và Trần Thị Bích Thuận về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ với giá lên tới 1,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO