Triệu tập nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khi xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Trung Hậu 20/09/2023 17:56

Ngày mai 21/9, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng các đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước phiên xét xử này, ông Phạm Ngọc Duy, Chánh Văn phòng TAND TP HCM cho biết, phiên tòa sẽ do Thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa; các ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt và Võ Thành Đủ (đại diện VKS) sẽ xét xử vụ án trong 2 ngày (21-22/9).

Bị can Nguyễn Phương Hằng (ngồi giữa) tại một buổi livestream cá nhân của mình (Ảnh chụp màn hình).

Hiện nay, tòa cũng đã triệu tập nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến tham dự phiên tòa, gồm: ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bị can Nguyễn Phương Hằng), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni,...

Ngoài ra, các nghệ sĩ, ca sĩ như nghệ sĩ Hoài Linh, Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh (cầu thủ bóng đá),...cũng trong danh sách được tòa triệu tập.

Theo diễn biến vụ việc, những người nêu trên đã được bị can Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm nhắc đến trong các buổi livestream công khai trên nhiều mạng xã hội khác nhau (Youtube, Facebook, Tiktok,...) từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022.

Tại các buổi livestream của mình, bị can Nguyễn Phương Hằng bị cáo buộc đã có các phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 người, trong đó có những người có quyền và nghĩa vụ liên quan được nêu ở trên.

Trong quá trình điều tra, giải thích về lý do livestream xúc phạm những người kể trên nhiều lần, bị can Nguyễn Phương Hằng cho rằng bản thân mình đã bị họ xúc phạm trước nên mới phản ứng lại.

Dù vậy, bị can này cũng thừa nhận, đã tham khảo trên các trang mạng không rõ nguồn gốc thông tin liên quan đến đời tư của các cá nhân và các thông tin này cũng chưa được kiểm chứng hoặc không có căn cứ xác thực.

Khi chính thức mở phiên tòa xét vử vụ án vào ngày mai 21/9, các đồng phạm trong vụ án, gồm các bị can Đặng Anh Quân (Tiến sĩ Luật, giảng viên đại học), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng) và Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khi xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO