Giáo dục

Trở về là để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Phí Vân 05/12/2023 16:24

Hội thảo Hòa nhập và Lễ Chào mừng các sinh viên Việt Nam hoàn thành Học bổng Chính phủ Australia vừa diễn ra mới đây tại Hà Hội là một trong những sự kiện khép lại một năm sôi động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hội thảo do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức dành cho các sinh viên hoàn thành Học bổng Chính phủ Australia mới trở về Việt Nam.

498-202312051615491.jpg
Các sinh viên hoàn thành Học bổng Chính phủ Australia mới trở về Việt Nam sẵn sàng hòa nhập và đóng góp cho đất nước.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các cựu sinh Học bổng Chính phủ Australia mới tốt nghiệp hòa nhập, xây dựng mạng lưới tại Việt Nam và củng cố các kỹ năng, kiến ​​thức sau khi kết thúc quá trình học tập tại Australia. Từ đó, cựu sinh để có thể đóng góp cho sự phát triển của đất nước ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, thương mại và đầu tư, khoa học thực phẩm, quản lý môi trường, công tác xã hội, an ninh mạng...

498-202312051615492.jpg
Ông Mark Tattersall, Phó Đại sứ Australia phát biểu tại Lễ chào mừng.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Mark Tattersall, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Năm 2023 đánh dấu 50 năm tình hữu nghị giữa Australia và Việt Nam, do đó thật lý tưởng khi khép lại một năm qua với hoạt động chào mừng cựu sinh về nước. Họ không chỉ là thế hệ tạo ra thay đổi tiếp theo ở Việt Nam mà còn là tương lai của quan hệ song phương giữa hai nước chúng ta”.

Nhóm cựu sinh tốt nghiệp đợt này đến từ khắp các vùng miền của Việt Nam, trong đó có phụ nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số.

Hoàn thành chương trình Thạc sĩ Lãnh đạo và Quản lý Giáo dục tại Đại học La Trobe, Hoàng Trọng Đại, người dân tộc Thái, Phó Chánh văn phòng Tỉnh đoàn Sơn La nói rằng, anh sẽ áp dụng ngay những kiến thức đã tích lũy được vào công việc của mình.

Theo Đại, “Nền giáo dục Australia với công nghệ và sự hỗ trợ tuyệt vời, đặc biệt với sinh viên quốc tế đã giúp anh hòa nhập nhanh trong một môi trường đa sắc tộc, trải nghiệm giao lưu và học hỏi từ bạn bè đến từ nhiều nơi trên thế giới với những nền văn hóa khác nhau”.

Phạm Thị Ngọc Mai, tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ ngành Nghiên cứu Phát triển tại Đại học Melbourne chia sẻ: “Học bổng Chính phủ Úc là một cơ hội vô cùng quý giá giúp tôi nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cũng như thay đổi bản thân theo hướng ngày càng tích cực hơn.

Tôi đã tích lũy thêm kiến thức nền tảng về lý thuyết phát triển, cách tiếp cận phát triển hiệu quả, thiết kế và quản lý dự án, phương pháp nghiên cứu trong phát triển và đặc biệt là phân tích và lồng ghép giới trong các can thiệp phát triển. Tôi sẽ cố gắng đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của đất nước”.

498-202312051615493.jpg
Các cựu sinh Học bổng Chính phủ Australia chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức sau khi kết thúc quá trình học tập tại Australia.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị Phạm Phương Linh, Thạc sĩ ngành Luật quốc tế tại Đại học Melbourne là khi học môn “Quyền của người khuyết tật”. “Trường Luật Melbourne có môn học về quyền của người khuyết tật. Tôi đã được trải nghiệm một môi trường học tập bình đẳng không hề có bất kỳ rào cản đối với người khuyết tật. Trường có những điều chỉnh về cách dạy và đánh giá các môn học như hỗ trợ công nghệ, bố trí nhân viên hỗ trợ học tập, chuẩn bị định dạng để truy cập của tài liệu đọc của khóa học, lớp học và thiết bị giảng dạy dễ tiếp cận và rất tiện dụng đối với người khuyết tật” - chị Linh cho biết.

Các cựu sinh Học bổng Chính phủ Australia vừa tốt nghiệp sẽ là thành viên của mạng lưới hơn 80.000 cựu sinh Australia trên khắp Việt Nam. Rất nhiều cựu sinh Australia đang là những nhà lãnh đạo,người có ảnh hưởng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Australia sẽ tiếp tục đem lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và kết nối cho các cựu sinh trong suốt sự nghiệp của họ.

498-202312051615494.jpg
Cựu sinh tìm hiểu cơ hội xin tài trợ từ Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia cho các dự án chuyên môn và cộng đồng.

Các cựu sinh có thể tham gia các Nhóm chuyên môn với nhiều sự kiện và hoạt động thường xuyên về Kinh tế và kinh doanh, Nông nghiệp, Pháp luật và tư pháp, Giới, Giáo dục và nghiên cứu cũng như Hòa nhập người khuyết tật.

Họ có cơ hội tiếp cận Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, nơi cung cấp những khoản hỗ trợ tài chính cho các dự án chuyên môn, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực, đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.

498-202312051615495.jpg
Ông Mark Tattersall, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam trò chuyện cùng cựu sinh Học bổng Chính phủ Australia mới tốt nghiệp trở về nước.

Mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Australia và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục được thể hiện xuyên suốt hành trình Học bổng Chính phủ Australia của mỗi sinh viên Việt Nam, bao gồm cả việc hòa nhập với môi trường học thuật và chuyên môn tại quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trở về là để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO