Trốn từ Lào về không khai báo y tế, lây bệnh cho nhiều người, nam thanh niên bị khởi tố

Minh Thư 24/05/2021 22:11

Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên trốn từ Lào về, không khai báo y tế, làm lây lan Covid-19 cho nhiều người.

Đối tượng Tùng khai báo quanh co, không trung thực. Ảnh: Công an TP Hải Dương.

Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Duy Tùng (BN3051), người nhập cảnh trái phép làm lây dịch Covid-19, về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương, khoảng cuối tháng 3/2021, Đào Duy Tùng (32 tuổi, trú phường Hải Tân, TP Hải Dương) đã xuất cảnh trái phép sang nước Lào, tiếp xúc với anh Đào Anh T. (42 tuổi, là anh họ của Tùng, quê Hải Dương), hiện đang lao động tại Lào và một số người khác.

Ngày 22/4, Tùng nhập cảnh trái phép trở lại vào Việt Nam, về Hải Phòng thuê khách sạn lưu trú lại nhiều ngày mà không khai báo y tế, không cách ly theo quy định.

Ngày 30/4, Tùng có biểu hiện ho khan, rát cổ sau đó được bạn gái mua thuốc, thuê nhân viên y tế đến khách sạn truyền nước.

Trong thời gian này, qua lời anhT., Tùng nhận được thông tin về việc một số người quen mà cả hai từng tiếp xúc tại Lào đã mắc Covid-19.

Tuy nhiên, đối tượng vẫn không đến cơ quan y tế để khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến truyền nước và tiêm thuốc.

Đến ngày 5/5, Tùng đến Trung tâm xét nghiệm Medlatec (địa chỉ tại 132 Quang Trung, TP Hải Dương) để xét nghiệm. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, người này vẫn di chuyển lên Hà Nội và đi nhiều địa điểm.

Ngày 6/5, đối tượng nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Từ kết quả truy vết, cơ quan chức năng xác định, có 2 trường hợp F1 của Tùng là chị N.T.T (SN 2000, bạn gái Tùng) và chị P.P.Th. (23 tuổi, cùng quê huyện Gia Lộc, là nhân viên quán karaoke New KTV Hải Phòng) dương tính SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Công an TP Hải Dương, khi làm việc với cơ quan chức năng, bị can Tùng khai báo quanh co, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, truy vết những người liên quan.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Dương nhận thấy, hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội, hưởng đến an ninh trật tự, kinh tế đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội.

Trước đó, ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trốn từ Lào về không khai báo y tế, lây bệnh cho nhiều người, nam thanh niên bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO