Trục lợi từ Covid-19, một Giám đốc Trung tâm Y tế bị khởi tố

Đình Minh 12/11/2022 17:58

Với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế TX Nghi Sơn (Thanh Hóa), ông Nguyễn Văn Thiệp đã chỉ đạo thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 để trục lợi.

Ngày 12/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Nguyễn Văn Thiệp (59 tuổi, là Giám đốc Trung tâm Y tế TX Nghi Sơn) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Nguyễn Văn Thiệp bị khởi tố vì trục lợi khi chỉ đạo gộp mẫu xét nghiệm PCR.

Cụ thể, từ ngày 21/8 đến ngày 15/10/2021, ông Thiệp đã chỉ đạo lấy mẫu đơn của những người bắt buộc (có thu phí) thu tiền xét nghiệp PCR với giá 720 nghìn đồng/ mẫu.

Thế nhưng, sau khi lấy mẫu ông Thiệp lại cho chuyển mẫu đến Công ty CP nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực để thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 (nếu còn dư thì xét nghiệm theo số dư) để hưởng lợi.

Quá trình điều tra, ông Thiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình với mục đích là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân và những người liên quan. Lời khai của Nguyễn Văn Thiệp phù hợp với lời khai của những người liên quan và các tài liệu chứng cứ đã thu thập.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trục lợi từ Covid-19, một Giám đốc Trung tâm Y tế bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO