Trực thăng, đặc công nước giải cứu các thuyền viên gặp nạn trên biển

Nguyễn Quốc 11/10/2020 15:00

Đến 9h17 sáng hôm nay, tất cả những người gặp nạn trên tàu VietShip 01 đã được đưa vào bờ an toàn.

Sáng 11/10, công tác cứu hộ những người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 tại cảng biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra vô cùng khẩn trương. Việc tiếp cận tàu gặp cạn gặp rất nhiều khó khăn vì sóng to, gió lớn.

Phương án được lực lượng cứu hộ đưa ra là 9 đặc công nước sẽ được sử dụng để tiếp cận tàu gặp nạn và cùng trực thăng trên trời ứng cứu thuyền viên để đưa vào bờ an toàn.

Trực thăng đang tiếp cận vị trí các thuyền viên gặp nạn.

Đến khoảng 8h45, trực thăng cứu đã được 1 người trên tàu gặp nạn và bay trở lại vào đất liền.

Sau đó vài phút, trực thăng bay trở lại và tiếp tục cứu thêm được 1 người khác.

Việc cứu hộ những người gặp nạn trên tàu VietShip 01 đã được diễn ra vô cùng khẩn trương.

Đến khoảng 9h15, toàn bộ các thuyền viên mắc kẹt trên tàu và 1 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. Trong một người được lực lượng đặc công tiếp cận và đưa vào bờ, một người bơi vào thì được lực lượng đặc công ứng cứu, những người còn lại được trực thăng tiếp cận cứu vào bờ.

Hiện những người này đã được lực lượng chức năng đưa đi bệnh viện cấp cứu vì sức khỏe yếu do nhiều ngày ở trên biển.

Một người gặp nạn được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ.

Ở một diễn biến khác, đại diện tàu Vietship 01 báo cáo vẫn còn một thuyền viên mất tích. Có khả năng thuyền viên này nhảy khỏi tàu để bơi vào bờ. Cùng ngày, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên Phòng Quảng Trị cho biết, trong sáng 11/10, có 1 thi thể được phát hiện dạt vào bờ biển, hiện đang được nhận dạng.

Vụ việc thu hút rất đông người dân theo dõi

Trước đó, Đại Đoàn Kết online đã đưa tin, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh thì chiếc tàu bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400 m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó, chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên bị đe dọa.

Ngày 9/10, 4 thuyền viên trên tàu này trôi dạt vào bờ. Cả 4 người sau đó được lực lượng chức năng phát hiện và đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định.

8 thuyền viên còn lại đang bám vào cột khói và một phần còn nổi của chiếc tàu để không bị rơi xuống biển.

Lúc 9h30 ngày 10/10, chiếc tàu chở 4 ngư dân địa phương đang trên đường tiếp cận tàu VietShip 01 thì bị sóng đánh chìm. Ba người buộc phải bơi lên tàu Vietship, một người còn lại bị sóng đánh dạt vào bờ biển, đã được lực lượng chức năng kịp thời ứng cứu.

Sau thời gian ở trên tàu, đến chiều cùng ngày, hai ngư dân trên chiếc tàu cứu hộ bị đánh chìm đã được đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng, đặc công nước giải cứu các thuyền viên gặp nạn trên biển