Trùm ma túy Tàng “Keang nam” nhận tội, đồng phạm chối tội

Đức Sơn 05/08/2015 22:07

Phiên tòa xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (33 tuổi, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) - tức Tàng “Keang nam” cùng 11 đồng phạm về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy” tại Trại tạm giam - Công an tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra được 2 ngày (4 và 5/8).

Trùm ma túy Tàng “Keang nam” nhận tội, đồng phạm chối tội

Trùm ma túy Tàng “Keang nam” tại tòa.

Tàng “Keangnam” nhận tội

Theo cáo trạng truy tố, trong thời gian từ 2009 đến 2013, đường dây ma túy do Tàng “Keangnam” cầu đầu đã mua bán trót lọt tổng cộng 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng vụ án, CQĐT của Bộ Công an tiếp tục làm rõ Giàng A Nhà (năm nay 31 tuổi, trú xã Lóng Luông) cùng đồng bọn đã 6 lần mua bán tổng cộng 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp.

Khai trước tòa, Tàng cho biết, từ năm 2007, Tàng bắt đầu tập làm ông “trùm” khi trực tiếp liên hệ, mua bán ma túy với một số đối tượng ở Lào, Bắc Giang và Hà Nội. Kể từ giữa năm 2009, Tàng chính thức bắt được mối với Lương Thị Thảo (trú tại Bắc Giang) và nhanh chóng trở thành bạn hàng thân thiết. Nhiều chuyến hàng trót lọt, Tàng sẵn sàng cho Thảo nợ tiền tới cả trăm nghìn USD. Tàng khai đã 12 lần mua bán ma túy với Lương Thị Thảo cùng một số đối tượng liên quan.

Kể lại diễn biến chuyến hàng 265 bánh heronin bị công an bắt quả tang, Tàng khai, ngày 25/5/2013, Tàng nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo khách hàng cần heroin gấp, Tàng liên lạc với một đầu mối ở Lào để đặt hàng.13 đối tượng người Lào đã gùi 265 bánh heroin từ Lào vượt rừng chuyển sang Lóng Luông cho Tàng. Mỗi bánh heroin, Tàng mua với giá 6.500 USD. Sau đó, Tàng một mình sắp xếp 265 bánh heroin vào chiếc xe ô tô bán tải để chuẩn bị đánh hàng đi tiêu thụ.

Thời điểm Tàng điều trị tại bệnh viện, Tàng điện thoại cho Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng) điều khiển xe ô tô bán tải giấu ma túy từ Mộc Châu (Sơn La) xuống Hà Nội để sữa chữa. Nếnh không hề biết trên xe có 265 bánh heroin. Tàng khai, chiếc xe bán tải được Tàng đưa sang Lào “độ” khoang bí mật ở thùng xe kích thước khoảng 20 cm. Cả khoang bí mật này chỉ chứa được nhiều nhất 200 bánh heroin. Số lượng vượt quá 200 bánh heroin, Tàng sẽ nhét vào khoang chế ở các cánh cửa. Tại tòa, Tàng khai vợ, bố, em nuôi và anh trai Tàng hoàn toàn không biết việc Tàng buôn bán ma túy.

Về chuyến vận chuyển 265 bánh heroin lên Bắc Giang ngày 26/7/2013 giao cho Thảo, Tàng khai, chuyến đi có vợ ngồi cùng trên xe ô tô. Vợ Tàng khai không biết có ma túy trên xe ô tô. Tàng bảo vợ đi chơi thì vợ Tàng đi chơi cùng. Nói về nguồn gốc số tài sản có giá trị của mình như :4 xe ô tô tiền tỷ, tòa nhà 7 tầng ở Mộc Châu, căn hộ ở khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) và nhiều tài sản có giá trị “khủng” khác, Tàng cho rằng đó là tiền lãi từ việc đi buôn bán mận, ngô và làm xây dựng chứ không phải mua được do buôn bán ma túy.

Bị Thảo lừa nên Tàng “Keang nam” mới bị bắt?

Tại Tòa, bị cáo Lương Thị Thảo cũng thừa nhận hành vi phạm tội buôn bán ma túy của mình.Thảo khai gặp Tàng “keang nam” vào năm 2009. Lúc đó, Tàng đến gặp Thảo hỏi về một đối tượng mua nợ heroin của Tàng nhưng vẫn chưa trả nợ. Từ thời điểm đó, Thảo đề nghị Tàng cung cấp heroin cho Thảo.

Chuyến hàng đầu tiên, Tàng trực tiếp giao cho Thảo tại nhà ở Bắc Giang 40 bánh heroin với giá 7000USD. Ban đầu, việc mua bán giữa Tàng và Thảo còn phải đưa ra số lượng bánh heroin, nhưng sau khi thân thiết, Thảo gọi điện cho Tàng đặt hàng là Tàng chuyển hàng luôn. Tàng “Keang nam” chuyển hàng số lượng bao nhiêu, Thảo có trách nhiệm bán hết bấy nhiêu.Thảo thừa nhận đã giao dịch, mua bán heroin với Tàng “Keang nam” 12 lần.

Nói về chuyến hàng 265 bánh heroin mà Tàng “Keang nam” đang vận chuyển lên giao cho Thảo thì bị bắt quả tang, Thảo khai đặt hàng cho Tàng khi Thảo đang ở trại tạm giam, vì khi đó Thảo đang bị bắt giữ vì liên quan đến vụ án khác. Thảo khai, trong thời gian ở trại tạm giam, Thảo nhận thấy việc làm của mình là sai trái, muốn ngăn chặn tội phạm ngoài xã hội nên mượn điện thoại gọi điện bảo Tàng “Keang nam” vận chuyển 265 bánh heroin lên cho Thảo, vì có mối hàng cần gấp vì vậy cơ quan công an đã bắt được Tàng.

“Bị cáo muốn lập công để chuộc tội lỗi do bị cáo gây ra…”, Thảo trình bày.

Nhiều bị cáo ca điệp khúc “không biết” và không có tội

Tại tòa, bị cáo Giàng Thị Sua- vợ của Tàng “Keang nam” tỏ ra mất bình tĩnh khi trả lời Thẩm vấn của HĐXX. Trước những câu hỏi của HĐXX liên quan đến việc Tàng “Keang nam” mua bán ma túy, Giàng Thị Sua liên tục nói “không biết”. Sua khai, trong thời gian nằm viện, Tàng rủ đi chơi thì Sua đi cùng, Sua không biết việc chồng đi lên Bắc Giang giao 265 bánh heroin cho Lương Thị Thảo.

Khi HĐXX hỏi, Sua có biết chồng mua bán ma túy không, thì Sua vẫn một mực rằng, Sua không biết ma túy là gì, không tham gia buôn bán ma túy, Sua không biết gì cả. Còn việc mua nhà ở Hà Nội là để có điều kiện cho con ăn học.

Cũng tại phiên tòa, các bị cáo Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng), Tráng A Chư (bố Tàng) đều cho rằng mình không giúp sức cho Tàng trong việc mua bán vận chuyển heroin và không biết Tàng mua bán ma túy. Còn bị cáo Giàng A Chờ (phó thôn Lũng Xá, xã Lóng Luông) cho rằng, không tiếp tay cho Tàng buôn bán ma túy: “Bị cáo nhận tội do bị cán bộ điều tra đánh đau quá nên phải nhận". Liên quan đến việc Giàng A Nhà cùng đồng phạm mua bán trái phép 6 lần với 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp, các bị cáo Giàng A Nhà, Sồng A Nếnh, Sùng A Lếnh, Tráng A Mùa cũng đều trả lời quanh co, cho rằng mình không phạm tội buôn bán ma túy và không liên quan gì đến việc Tàng “Keang nam” buôn bán ma túy.

Ngày 6/8, phiên tòa xét xử trùm ma túy Tàng “Keang nam” vẫn tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trùm ma túy Tàng “Keang nam” nhận tội, đồng phạm chối tội