Trưng bày tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Bình Định

Tin ảnh: Hoàng Tuấn 03/08/2016 22:47

Chiều 3/8, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, Bộ TT-TT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Trưng bày tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Bình Định

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Đến dự lễ khai mạc có các ông: Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT-TT); Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Triển lãm có khoảng 150 đến 200 bản đồ, tranh ảnh, tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Trong đó có nhiều bằng chứng quan trọng như: Tập châu bản của vương triều Nguyễn, có niên đại từ triều Minh Mạng (1820-1841); 4 cuốn atlas do Trung Quốc xuất bản đều ghi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 7/8/2016.

Sau đợt triển lãm, Bộ TT-TT sẽ tặng lại toàn bộ các bản đồ, tranh ảnh, tư liệu được trưng bày tại triển lãm cho UBND tỉnh Bình Định để tiếp tục thông tin, tuyền truyền rộng rãi cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Bình Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO