Trưng bày và trao giải Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8

Minh Quang 03/12/2015 09:25

Sáng nay (3/12) tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam (VN 15). Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Trưng bày và trao giải Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8

HCV chủ đề Tự do (Trần Đình Thương).

Ban tổ chức cho biết, so với 7 kỳ đã tổ chức trước đó, thì tại VN-15 lần này, cuộc thi có nhiều nét mới. Đó là việc bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF) bên cạnh hệ thống giải truyền thống của VAPA và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP); Cùng với chủ đề “Tự do” còn có thêm các chủ đề chuyên biệt và khó như “Phụ nữ và việc làm”, “Khoảnh khắc thăng hoa”; đặc biệt là chủ đề “Tĩnh vật” nhằm kích thích sức sáng tạo của các tác giả.

Phát động từ cuối tháng 5/2015, tính đến hết ngày 17/9/2015, BTC cuộc thi đã nhận được 9.657 ảnh. (trong đó, chủ đề Tự do: 3.693 tác phẩm; Tĩnh vật: 942 tác phẩm; Phụ nữ và việc làm: 3.260 tác phẩm; Khoảnh khắc thăng hoa: 1.762 tác phẩm) của 988 tác giả từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến tham dự. So với VN-13, con số này giảm gần 4.000 tác phẩm. Tuy nhiên, theo đánh giá của BTC những tác phẩm gửi đến dự thi thực sự có chất lượng cao.

Hội đồng Giám khảo đã tiến hành chấm và đã chọn ra được 384 tác phẩm với đủ 3 bộ giải thưởng trong hệ thống (Giải của Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Giải của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế và Giải của Tổ chức Nhiếp ảnh không biên giới Pháp).

Ở 4 chủ đề dự thi Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 65 tác phẩm xuất sắc để Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế trao giải. Cụ thể có 21 tác phẩm đoạt giải ở chủ đề Tự do. Trong đó Việt Nam đoạt 1 HCV (tác phẩm Tuổi già của Trần Đình Thương); 20 tác phẩm đoạt giải ở chủ đề Phụ nữ và việc làm. Trong đó Việt Nam đoạt 1 HCV (tác phẩm Nhặt thóc của Tống Trần Sơn); 12 tác phẩm đoạt giải ở chủ đề Khoảnh khắc thăng hoa. Trong đó Việt Nam đoạt 1 HCV (tác phẩm Thăng hoa của Nguyễn Trung Kiên); 12 tác phẩm đoạt giải ở chủ đề tĩnh vật. Trong đó Việt Nam “ẵm” trọn cả 2 HCV (các tác phẩm Khép lại nỗi đau- Nguyễn Lê Phương; I’m sorry Mom- Nguyễn Vũ Phước).

Theo ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, giải thưởng này nhằm tạo điều kiện cho nhiếp ảnh Việt Nam tiếp thu tinh hoa của nhiếp ảnh thế giới; công bố, quảng bá hình ảnh đẹp của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày và trao giải Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO