Trung tá Campuchia 'bắn 2 người Việt' sống giàu có ở tỉnh An Giang

Quốc Khánh - Nguyễn Giang 18/07/2016 18:28

Gia đình viên Trung tá Campuchia vừa bắn 2 người Việt sống trong căn biệt thự với trang trí nội thất đắt tiền tại tổ 3, khóm Xuân Phú. Đây là căn nhà hoành tráng nhất vùng Bảy Núi cho đến hiện tại trị giá nhiều tỷ đồng.

Trung tá Campuchia 'bắn 2 người Việt' sống giàu có ở tỉnh An Giang

Công ty, cửa hàng vật tư nông nghiệp, xăng dầu của gia đình ông Thy.

Vụ án Lay Bun Thy bắn chết 2 người Việt Nam tối 16/7 là ông Phạm Văn Quang và Lê Văn Được, Thy về cố thủ trong nhà và được kêu gọi buông súng đầu hàng vào rạng sáng 17/7 đang gây xôn xao dư luận.

Sau khi xảy ra án mạng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Công an huyện Tịnh Biên tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Thy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thu giữ 3 khẩu súng các loại và 500 viên đạn.

Báo Đại Đoàn Kết cử phóng viên đến huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang tìm hiểu thêm cớ sự xảy ra vụ bắn chết 2 công dân Việt Nam. Ông Quang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM điều trị. Còn Lê Văn Được chết tại chỗ.

Ông Lai Bun Thy, 52 tuổi, Trung tá, Phó đồn trưởng Đồn công an cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kiri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia giáp biên giới với huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam. Dù mang quốc tịch Campuchia nhưng ông Thy lại có vợ Việt Nam, sở hữu khối tài sản lớn ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Trung tá Campuchia 'bắn 2 người Việt' sống giàu có ở tỉnh An Giang - 1

Quán ăn Hương xưa của gia đình ông Thy.

Theo những người dân sống ở vùng biên giới Tịnh Biên, Trung tá Lay Bun Thy có vợ tên Kim Phụng. Vợ chồng Thy - Phụng lập công ty, có cửa hàng vật tư nông nghiệp, cây xăng tên Hoàng Yến Phụng nằm ở khóm Xuân Bình và nhà nghỉ - karaoke Hoàng Yến tại tổ 3, khóm Xuân Phú.
Ông Thy và bà Phụng có con gái lớn 26 tuổi và con trai khoảng hơn 20 tuổi, đều đã lập gia đình.

Gia đình ông Thy sống trong căn biệt thự được xây cách nay gần 20 năm với trang trí nội thất đắt tiền tại tổ 3, khóm Xuân Phú. Đây là căn nhà hoành tráng nhất vùng Bảy Núi cho đến hiện tại trị giá nhiều tỷ đồng.

Hàng ngày, vào lúc sáng, ông Thy chạy ôtô qua biên giới làm việc và chiều thì chạy về nhà.

Theo những người dân địa phương, bà Phụng là người Việt Nam, quê gốc ở trên Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đã định cư lâu ở Tịnh Biên, hiện đăng ký hộ khẩu tại Tịnh Biên. Còn ông Thy quê gốc ở Kiên Giang nhưng sau khi làm việc ở Campuchia thì ông này nhập luôn quốc tịch Campuchia.

Tính tình ông Thy cọc cằn, thô lỗ, xảy ra cớ sự là hăm móc súng bắn. Có lần, trong một vụ cãi vã, ông Thy bắn dọa người lái xe lu.

Một lần khác, ông Thy dọa bắn chết nhân viên bán xăng. Ông Thy đã bị Công an Việt Nam một vài lần lập biên bản về việc dọa dùng súng bắn người.

Cơ quan điều tra đang tiếp tụuc làm rõ về việc tàng trữ vũ khí của Lay Bun Thy và “tảng băng chìm” về khối tài sản “kếch xù” của lai Bun Thy và Kim Phụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tá Campuchia 'bắn 2 người Việt' sống giàu có ở tỉnh An Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO