Sức khỏe

Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

PV 06/05/2024 17:30

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

img_9127.jpeg
img_9128.jpeg
Sáng ngày 6/5, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã trao chứng nhận Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec Times City là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn AFC.

Chứng nhận Trung tâm Y học thể thao xuất sắc (Sport Medicine Center of Excellence) theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á - AFC (Asian Football Conferderation) là hệ thống tiêu chuẩn cao nhất dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á.

Châu Á hiện có 12 trung tâm đạt chứng nhận. Các trung tâm đạt chứng nhận đồng nghĩa đi đầu trong nghiên cứu lâm sàng, đào tạo chuyên môn, thực hiện các biện pháp phòng tránh chấn thương và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật của Y học thể thao. Đặc biệt, các trung tâm giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ bóng đá nói riêng và người chơi thể thao toàn châu Á nói chung.

Để đạt được danh hiệu, Vinmec cũng như các cơ sở y tế phải trải qua những vòng thẩm định nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng những tiêu chí cao nhất về: cơ sở hạ tầng, chuyên môn lâm sàng, hỗ trợ khoa học thể thao, khả năng ứng phó khẩn cấp, nghiên cứu, giáo dục cũng như hợp tác với Liên đoàn bóng đá Quốc gia và tuân thủ các quy định y tế của AFC.

img_9126.jpeg
Các vận động viên trẻ tham quan và trải nghiệm Phòng Phân tích vận động (Motion Analysis Lab) chỉ có duy nhất tại Vinmec.

Về cơ sở hạ tầng, Vinmec là hệ thống y tế tư nhân lớn nhất tại Việt Nam theo định hướng y học hàn lâm, sở hữu hệ thống 7 bệnh viện hiện đại trên khắp cả nước. Vinmec cũng là đơn vị duy nhất có Phòng Phân tích vận động (Motion Analysis Lab) để ứng dụng phân tích chuyển động,đánh giá các yếu tố liên quan đến chuyển động của cơ thể con người nhằm phát hiện và phòng tránh các nguy cơ chấn thương/tái chấn thương, hỗ trợ điều trị, đo lường hiệu quả của quá trình tập luyện cũng như hỗ trợ điều trị - phục hồi tốt nhất cho y học thể thao.

Về đội ngũ y tế, Vinmec quy tụ các chuyên gia y giới có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, bao gồm bác sĩ, kỹ thuật viên, các chuyên gia trong và ngoài nước khác có chuyên môn về y học thể thao như BS.CKII Vũ Tú Nam, ThS.BS Hồ Ngọc Minh, ThS.KTV trưởng Nguyễn Quyết Thắng… Đội ngũ các chuyên gia liên tục được tham gia các chương trình đào tạo, học hỏi kinh nghiệm và hoàn thiện mô hình chăm sóc chuẩn quốc tế tại các hệ thống y tế hàng đầu thế giới như Mayo Clinic, Cleveland Clinic (Mỹ), Osaka Metropolitan University (Nhật Bản), Kobe University Hospital (Nhật Bản), Aspetar (Qatar), Lincoln University (Anh)…

img_9125.jpeg

Đặc biệt, Trung tâm còn tiên phong trong phát triển và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhấtvào việc điều trị chấn thương và y học thể thao như: Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước sử dụng “ánh xạ giải phẫu”.

Chính nhờ sử dụng công nghệ định vị 3D tiên tiến, các bác sĩ của Trung tâm đã phẫu thuật nội soi thành công cả 2 khớp gối trong cùng một lần mổchotuyển thủ Chương Thị Kiều (hậu vệ xuất sắc của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) giúp cô nhanh chóng phục hồi tham gia World Cup 2023, giúp tuyển thủ Chương Thị Kiều phục hồi nhanh và hoàn toàn nhờ dây chằng được tái tạo hoàn hảo.

img_9124.jpeg
Đại diện AFC, VFF, Vinmec và Quả Bóng vàng 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm cùng các vận động viên trẻ tại Lễ công bố.

GS.TS.BS.Trần Trung Dũng (Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao – Vinmec Times City) cho biết:“Đánh giá được tầm quan trọng của y học thể thao cũng như đón đầu nhu cầu của xã hội, Vinmec đã đầu tư, thành lập Trung tâm với đầy đủ các khoa chức năng hiện đại, tiên tiến nhất. Trung tâm không chỉ điều trị bệnh lý, phẫu thuật mà còn phát triển chuyên sâu về y học thể thao. Các vận động viên hoặc những người chơi thể thao không chuyên nghiệp đều được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện và cá thể hoá. Danh hiệu lần này là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cam kết cao nhất của Vinmec trong việc phát triển y học thể thao tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế.”

Chủ tịch Hội đồng Y học của Liên đoàn bóng đá châu Á -AFC – Tiến sĩ Dato’ Gurcharan Singh chia sẻ:“Việc chăm sóc sức khỏe và quyền lợi y tế của các cầu thủ là một phần quan trọng giúp AFC hiện thực hóa tầm nhìn của mình nhằm đảm bảo sự thành công của các đội tuyển trên đấu trường thế giới. Việc mở rộng hệ thống Trung tâm Y tế xuất sắc AFC không chỉ nâng cao phạm vi dịch vụ, khả năng tiếp cận và mức độ chăm sóc cho cầu thủ mà còn đảm bảo nhiều cơ hội hơn cho sự hợp tác y học lâm sàng và trao đổi kiến thức đa ngành trên toàn châu lục”.

img_9123.jpeg
Tiến sĩ Dato’ Gurcharan Singh - Chủ tịch Hội đồng Y học của Liên đoàn bóng đá châu Á –AFC phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện Vinmec Times City trở thành một trong 12 Trung tâm y học thể thao xuất sắc của Liên đoàn bóng đá châu Á giúp các vận động viên tài năng, những người chơi thể thao có thêm một địa chỉ điều trị uy tín thay vì phải ra nước ngoài với chi phí cao. Đặc biệt, sự kiện một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Vinmec trong việc chăm sóc sức khỏe hiện đại. Hệ thống y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam không chỉ chú trọng điều trị những bệnh lý thông thường mà còn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng sống cho người dân, chú trọng đến các nhu cầu của xã hội hiện đại, trong đó có sức khỏe thể thao.

img_9122.jpeg
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại Lễ công bố sáng nay.

Từ năm 2022 đến nay, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec đã ký kết hợp đồng hỗ trợ y tế cho tất cả các đội tuyển quốc gia thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Thông qua chương trình, Vinmec đã điều trị cho hàng loạt các tuyển thủ giữ vị trí quan trọng trong đội tuyển quốc gia như: Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Kim Nhật, Lê Văn Xuân, Thái Thị Thảo, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Vạn … giúp các cầu thủ này quay trở lại được thi đấu đỉnh cao.

Đồng thời, Trung tâm cũng tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức y học thể thao năm 2023 cho 40 học viên là cán bộ y tế thuộc các CLB chuyên nghiệp, bóng đá nữ, futsal để cung cấp kiến thức về công tác phòng ngừa, chữa trị chấn thương cho cầu thủ và triển khai các hoạt động nghiên cứu về y học thể thao cùng liên đoàn bóng đá và các trường đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO