Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc

Thùy Trang 04/11/2022 17:00

Ông là một người cán bộ Mặt trận, luôn thẳng thắn, tận tụy với công việc và chân tình; hội tụ đủ các tố chất của một người cán bộ Mặt trận cơ sở thực thụ, vừa có đức, vừa có tài lại vừa có tâm.

Ông Nguyễn Văn Tạc luôn có mặt tại các điểm nóng về việc phòng chống Covid - 19.

Người cán bộ mà tôi muốn nói đến chính là Ông Nguyễn Văn TạcPhó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 2 Phước Thành, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Mọi người dân từ già tới trẻ đều quý mến ông; bởi trong những năm qua ông luôn gắn bó với công việc của Tổ dân phố, tận tụy với việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân nói riêng, phát triển cộng đồng dân cư nói chung, nhất là trong công tác phòng chống Covid – 19 vừa qua.

Ông Tạc đi phát quà cứu hộ cho các gia đình khó khăn ở tổ 2 Phước Thành,

Ông Nguyễn Văn Tạc là một Thượng tá Quân đội nghỉ hưu, năm nay đã 68 tuổi nhưng tác phong công tác vẫn hết sức nhanh nhẹn và linh hoạt. Tháng 10 năm 2012 ông được nghỉ hưu, chuyển sinh hoạt Đảng về Chi bộ Tổ dân phố 2 Phước Thành. Khi đó nhân sự của Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2013 đang có vấn đề phức tạp, mất đoàn kết nội bộ; công tác mặt trận của tổ dân phố rơi vào tình trạng yếu kém. Trước tình hình đó, đồng chí Bi thư Chi bộ đã vận động và giới thiệu ông đứng ra đảm nhận chức vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận và đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phước Long chuẩn y quyết định. Ông đã nhanh chóng chiếm được sự tôn trọng và tin tưởng trong Chi bộ. Do đó, Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2013-2015 đã bầu ộng vào Ban chấp hành Chi bộ với chức vụ Phó bí thư. Từ đó đến nay, trải qua năm kỳ Đại hội, tròn 10 năm ông đã liên tiếp giữ chức vụ Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận.

Trong ông hội tụ đủ các tố chất của một người cán bộ mặt trận cơ sở vừa có đức, vừa có tài lại vừa có tâm. Những tố chất đó thể hiện qua sự thẳng thắn, tận tụy với công việc và chân tình trong công tác của ông. Phong cách lãnh đạo thẳng thắng và chân tình thể hiện cái tâm của ông giàu lòng vị tha, nhân ái, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tâm nguyện của ông luôn mong muốn mang đến yêu thương thật nhiều cho mọi người; bởi vậy ông đã cùng với Bí thư Chi bộ và Tổ trưởng Tổ dân phố tạo thành trung tâm cho sự đoàn kết yêu thương nhau trong Chi bộ nói riêng, Tổ dân phố nói chung.

Ông thường xuyên chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể Chính trị-Xã hội là những tổ chức thành viên của Ban Công tác Mặt trận quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng của nhân dân trong Tổ dân phố, nhất là các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn đặc biêt, mắc bệnh hiểm nghèo; cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện giúp đỡ họ trong cuộc sống. Trong công tác lãnh đạo ông luôn chỉ bảo, hướng dẫn, chia sẻ công việc với mọi người, không tạo áp lực cho họ. Bởi vậy, công việc chung của Tổ dân phố luôn luôn hoàn thành tốt.

Trong hoạt động ông luôn sâu sát, bám lấy thực tế địa bàn tổ dân phố, tận tâm, tận lực. Ông đã biết tận dụng triệt để lợi ích của các công cụ thông tịn, đặc biệt là chiếc điện thoại thông minh để liên hệ, điều hành, giải quyết công việc một cách nhanh nhẹn, đạt hiệu quả. Điển hình như trong thời gian diễn ra Đại dịch bệnh Covid-19, ông đã cùng với Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố lãnh đạo, chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng hoạt động phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả tốt. Bản thân ông đã xông xáo trong công việc, đến từng nhà, rà từng người để tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các gia đình tự cách ly tại nhà, giúp đỡ về vật chất và tinh thần những hộ khó khăn…

Mười năm qua Ban Công tác Mặt trận của Tổ dân phối 2 Phước Thành từ chỗ yếu kém đã vươn lên đứng ở tốp đầu của phường, luôn luôn được Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phước Long công nhận là Ban Công tác Mặt trận đạt tiên tiến xuất sắc, được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen từ cấp phường đến cấp thành phố và tỉnh. Ban Công tác Mặt trận có được thành tích như ngày hôm nay, một phần là do tài tuyên truyền vận động nhân dân của ông; xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ở tổ dân phố.

Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid cơ bản đã được kiểm soát, bước vào trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế, ông Nguyễn Văn Tạc tiếp tục tuyên truyền bà con nhân dân không lơ là chủ quan với dịch bệnh, vận động các gia đình cho con, em từ 5 đến 12 tuổi và các trường hợp trong độ tuổi tiêm Vaccine phòng Covid-19 đầy đủ. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể vận động bà con nhân dân trong tổ dân phố duy trì tốt các hoạt động tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan khu phố mỗi tuần một lần vào ngày chủ nhật.

Từ năm 2014 đến nay, Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố hai Phước Thành đã được UBND Phường Phước Long tặng thưởng 09 Giấy khen và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tặng thưởng 01 Bằng khen. Riêng cá nhân ông đã được UBND Phường Phước Long tặng thưởng 12 Giấy khen, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Nha Trang tặng thưởng 04 Giấy khen, UBND thành phố Nha Trang tặng thưởng 01 Giấy khen và đang được đề nghị Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” năm 2022. Ngoài ra, ông còn được Đảng ủy phường Phước Long, Đảng ủy TP Nha Trang tặng thưởng nhiều Giấy khen và Đảng ủy tỉnh Khánh Hòa tặng thưởng 01 bằng khen./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO