Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn gương mẫu và hềt lòng vì người dân

Hoàng Hòa 15/06/2023 15:16

Nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm, có nhiều đóng góp để xây dựng tinh thần đại đoàn kết thôn, xóm là nhận xét của người dân khi nói về ông Phạm Văn Dinh, Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) thôn Suối Sâu, xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ông Phạm Văn Dinh, chăm sóc đàn bò của gia đình.

Tròn 20 năm công tác (từ năm 2003 - 2023) được các cấp ủy, chính quyền và người dân tin tưởng, tín nhiệm phân công giữ bí thư chi đoàn thôn rồi phó trưởng thôn, trong đó có 3 năm ông Dinh được phân công làm Trưởng ban CTMT thôn Suối Sâu. Trên cương vị công tác của mình, ông Dinh luôn có tinh thần trách nhiệm tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt là các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn mình”, phong trào thi đua yêu nước; Đồng thời tham mưu cho chi bộ thôn, phối hợp với các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư. Nhờ vậy đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự - xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, với vai trò là một đảng viên và cũng là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), ông Dinh càng nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy, nói phải đi đôi với làm.

Vườn hoa của gia đình ông Phạm Văn Dinh.

Khi được hỏi về kinh nghiệm làm công tác mặt trận, ông Dinh chia sẻ, để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước thì người làm CTMT cần phải nhiệt tình, gương mẫu và năng lực, uy tín, có hiểu biết sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động phải kiên trì có tình, có lý để người dân hiểu và tích cực tham gia, đồng thời chú trọng đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu. Nhờ làm tốt công tác này, thời gian qua ở thôn Suối Sâu, xã Nnh Tân đã vận động Nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng NTM.

“Chỉ riêng năm 2022 tôi đã cùng Ban CTMT và Ban nhân dân thôn, các chi tổ hội vận động Nhân dân tham gia đóng góp quỹ xã hội được hơn 22 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu giao, đã vận động người dân hiến hơn 1000m2 đất và hoa màu trị giá hơn 200 triệu đồng để làm đường bê tông nông thôn. Vận động con em trong thôn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự đạt và vượt chỉ tiêu giao năm 2023”, ông Dinh nói.

Đàn bò của gia đình ông Phạm Văn Dinh.

Bên cạnh đó, vừa là một cán bộ Mặt trận năng nổ và cùng là hộ sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương nhiều năm liền; ông Dinh cho biết thêm hiện “Gia đình tôi có 6,5 ha, trong đó có 3 ha trồng keo, 3 ha trồng mía đường, 5000 m2 trồng lúa nước và chăn nuôi 5 con bò giống sinh sản. Nhờ vậy, thu nhập hằng năm của gia đình tôi đạt khoảng 250 triệu đồng. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ tạo việc làm cho 4 đến 5 lao động trong thôn với thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng/tháng. Tôi cũng hỗ trợ và vận động bà con trong thôn vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, vì thế đến nay hộ nghèo trong thôn còn 10 hộ, góp phần giảm tỷ lệ nghèo ở địa phương”.

Bà Cao Thị Chim người dân ở thôn Suối Sâu chia sẻ, ông Dinh là một người luôn gần gũi với người dân trong thôn, đồng thời ông luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con trong thôn để kiến nghị với lãnh đạo địa phương, qua đó đã kịp thời giải quyết những khó khăn của Nhân dân”.

Đồi cây keo của gia đình ông Phạm Văn Dinh.

Theo bà Hoàng Thị Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ninh Tân cho biết, với vai trò là một Trưởng ban CTMT ông Dinh luôn nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là rất nhiệt tình năng nổ trong mọi công tác mà cấp trên giao phó. Đồng thời ông Dinh còn là một hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của cấp tỉnh nhiều năm liền của địa phương. Qua 3 năm đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban CTMT thôn Suối Sâu, ông Dinh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được tặng nhiều giấy khen của MTTQ Việt Nam xã và UBND xã Ninh Tân về thành tích trong CTMT”.

Bà Hoàng Thị Hòa chi sẻ, thôn Suối Sâu có vị trí nằm ở phía Tây Nam của xã, là địa bàn rộng dân cư ít với diện tích tự nhiên là 4.409 ha/7.826,71 ha diện tích toàn xã, toàn thôn có 174 hộ với 628 khẩu. Trong đó có 144 hộ /577 khẩu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Kinh tế chính của bà con trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Số hộ nghèo năm 2023 của thôn là 10 hộ/ 40 khẩu, tỷ lệ 5,75%, thu nhập bình quân đầu người là 50 triệu đồng/người/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn gương mẫu và hềt lòng vì người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO