Chính trị

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Tây Ninh

Thành Luân 11/12/2023 16:47

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn đại biểu về nguồn viếng bia các anh hùng liệt sĩ, dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và thăm dự án “Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh”.

W_0t6a5027.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao bảng tượng trưng 1 tỷ đồng cho lãnh đạo UBND huyện Tân Châu để xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho người nghèo.(Ảnh: Tố Tuấn).

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), ngày 11/12, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh về nguồn viếng bia các anh hùng liệt sĩ; dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và thăm dự án “Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh”.

W_dsc09328.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, ông Phạm Hùng Thái cùng các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.(Ảnh: Tố Tuấn).

Tại Đài Vinh danh Chiến công - Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Sư đoàn 1 (ấp Sóc Con Trăng, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu) và Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 (ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành), ông Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

W_dsc09384.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại dự án DHN Tây Ninh. (Ảnh: Tố Tuấn).

Sau đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã đến dự Lễ khởi công xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình chính sách, mỗi căn trị giá 167 triệu đồng. Tại đây, đoàn đã tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Tân Hội, Tân Đông và Tân Hiệp, huyện Tân Châu. Tổng giá trị của chương trình là 1 tỷ đồng do liên doanh Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus tài trợ.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã đến thăm và tặng quà kỹ sư, công nhân đang thi công tại dự án “Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh” và trồng cây lưu niệm tại dự án (ấp Hội Thành, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Báo cáo với đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp số, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, Dự án “Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh” do Tập đoàn Hùng Nhơn liên doanh cùng Tập đoàn De Heu thực hiện. Đây là dự án nằm trong chuỗi Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có vốn đầu tư lên đến 2.500 tỷ đồng, được Hùng Nhơn và De Heus cam kết đầu tư vào Tây Ninh.

Dự án có quy mô hơn 39,5 hecta, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án sản xuất giống gia cầm và chăn nuôi gà với quy mô 20 triệu quả trứng/năm. Dự án thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hà Lan. Ngoài dự án tại tỉnh Tây Ninh, Liên doanh này còn đầu tư Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Gia Lai có quy mô 100 ha, tổng vốn đầu tư 1.030 tỷ đồng tại Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao quy mô, ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đối với tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, nhiệm vụ phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp là hướng đi đột phá của ngành nông nghiệp nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Dịp này, ông Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác cũng đã tặng quà động viên và chúc các kỹ sư, công nhân đang làm việc tại DHN Tây Ninh nhiều sức khoẻ, vượt qua khó khăn để sớm đưa dự án vào hoạt động đúng như kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO