Giáo dục

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên: Chú trọng đào tạo ngành nghề gắn với nhu cầu xã hội

Thanh Nga 21/06/2024 07:52

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên ở thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) là đơn vị đạo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường không chỉ giúp học sinh, sinh viên có môi trường học tập tốt, vững vàng tay nghề mà còn giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định, thu nhập cao.

anh-1a.jpg
Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên ký kết hợp tác trong đào tạo, thực hành thực tập và việc làm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đào tạo các ngành nghề gắn với nhu cầu xã hội

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên luôn chú trọng đào tạo các ngành nghề gắn với nhu cầu xã hội.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đang đào tạo 17 ngành nghề thuộc các trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Trong đó, trình độ cao đẳng gồm các ngành: Điều dưỡng, Dược, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Chăn nuôi thú y, Quản trị văn phòng, Tiếng Anh và Hướng dẫn du lịch; trình độ trung cấp gồm các ngành: Y sĩ đa khoa, Chăn nuôi thú y, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật chế biến món ăn và Quản lý Kinh doanh du lịch; trình độ sơ cấp gồm các ngành: Nhân viên y tế thôn bản và lái xe ô tô hạng B,C.

Các ngành nghề đào tạo của nhà trường đều là những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao của địa phương và khu vực. Nhà trường luôn chú trọng cập nhật chương trình đào tạo theo hướng phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động, đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Để nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo, nhà trường luôn chú trọng tuyển chọn đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi, có kinh nghiệm thực hiện tốt chuyên môn, thân thiện, gần gũi với học viên. Nhà trường luôn cải tiến phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, chủ động kết nối với các đối tác doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên được cọ xát thực tế. Bên cạnh đó không ngừng đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”, phát triển khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, khả năng phân tích, nghiên cứu; đào tạo kỹ năng mềm; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm phát triển tư duy, năng lực thực hành của sinh viên… Cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường được đầu tư hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

Cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã và đang chú trọng việc liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội thực tập cho sinh viên.

anh-2a.jpg
Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.

Mạng lưới đối tác của nhà trường bao gồm nhiều doanh nghiệp uy tín như: Trường Hải THACO AGRI, Greenfeed Việt Nam, Toyota Đắk Lắk, Công ty Chăn nuôi bò thịt bò sữa Cao nguyên, Công ty AEGONA Buôn Ma Thuột, Công ty Dược vật tư y tế Đắk Lắk, Hệ thống nhà thuốc Hòa Bình, cùng với các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn... Nhờ vậy, sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tế và đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Hàng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo việc làm để kết nối sinh viên với doanh nghiệp. Nhờ những nỗ lực này, sinh viên tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên có đủ năng lực và kỹ năng để hòa nhập môi trường làm việc và phát triển bản thân.

Thạc sĩ Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên cho biết, trong quá trình học tập tại trường sinh viên được hỗ trợ từ 70% đến 100% học phí toàn khóa nếu thuộc đối tượng miễn, giảm học phí; nhà trường thành lập quỹ học bổng khuyến khích học tập 2 tỷ đồng hằng năm; tặng áo đồng phục, balo học tập, khóa học kỹ năng; hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp liên thông lên trình độ Cao đẳng, Đại học. Đặc biệt, Nhà trường luôn cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nhờ đó, trên 80% sinh viên Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên có việc làm sau khi tốt nghiệp, nhiều trường hợp được thực tập có hưởng lương ngay từ khi còn học. Bên cạnh hoạt động thực tập, nhà trường còn cam kết việc làm cho sinh viên bằng cách hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để giới thiệu việc làm. Sinh viên được cam kết tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo và mức lương hấp dẫn.

Với những định hướng phát triển trên, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy để sinh viên lựa chọn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên: Chú trọng đào tạo ngành nghề gắn với nhu cầu xã hội