Xã hội

Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng: Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia về du lịch đầu tiên khu vực phía Bắc

Minh Khuê 14/06/2024 08:00

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển (2004-2024), Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) khẳng định vị thế thương hiệu của cơ sở đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, tay nghề đạt chuẩn trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

1-4-.jpg
Lễ tốt nghiệp và trao bằng công nhận danh hiệu cử nhân thực hành khoá học 2021-2024.

Ông Phạm Văn Long, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng cho biết: Quãng thời gian 20 năm vừa qua là một chặng đường với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên qua nhiều thế hệ. Đến nay, nhà trường đã tạo ra một môi trường học tập chuyên nghiệp, kích thích sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo, sẵn sàng thích nghi và thành công trong mọi môi trường làm việc của ngành du lịch, dịch vụ.

Hơn thế nữa, Nhà trường được Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo các bậc trình độ kỹ năng 1,2,3 cho các nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, Hướng dẫn du lịch, Dịch vụ nhà hàng, Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm), Lễ tân, Phục vụ Buồng, Quản trị Lữ hành. Việc được cấp phép của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho hoạt động đánh giá kỹ năng nghề quốc gia là sự khẳng định thương hiệu, chất lượng của các ngành nghề mà Nhà trường đang đào tạo. Từ đó, Nhà trường trở thành trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia về du lịch đầu tiên khu vực phía Bắc.

2-4-.jpg
Sinh viên tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng được học, thực hành tại các trung tâm thực hành nghề của nhà trường với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Với những ưu thế vượt trội, số lượng sinh viên theo học tại nhà trường tăng dần theo từng năm. Các ngành nghề đào tạo Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Quản trị lễ tân, Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn, Logistics, Truyền thông đa phương tiện và Kinh doanh thương mại được đánh giá tiệm cận với chương trình đào tạo của các nước tiên tiến. Hướng tiếp cận theo năng lực thực hiện của các vị trí việc làm trong thực tiễn nghề và kết cấu chương trình đào tạo theo tích lũy mô đun/tín chỉ đã ngày càng phát huy hiệu quả.

3-3-.jpg
Trung tâm thực hành bar tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Với mô hình “đào tạo kép - đào tạo song hành” vừa học tại trường, vừa học tại doanh nghiệp, các sinh viên được học những điều thực tiễn nhất của nghề ngay từ học kỳ 1 năm thứ nhất. Nhà trường dành từ 30% - 50% thời gian hoạt động tập nghề và tham gia trực tiếp vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là sự khác biệt với các hình thức tổ chức đào tạo thông thường.

Tại nhà trường, các giảng viên tham gia giảng dạy là những người đã có bề dày kinh nghiệm, thường xuyên được bồi dưỡng cập nhật các kiến thức, kỹ năng và xu hướng phát triển của ngành du lịch, dịch vụ. Đặc biệt, nhiều giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy tại nhà trường còn là các trưởng/phó các bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp. Đây là bước ngoặt trong đổi mới đào tạo của Nhà trường trong nhiều năm học gần đây.

4-3-.jpg
Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng được đào tạo theo mô hình “đào tạo kép - đào tạo song hành” vừa học tại trường, vừa học tại doanh nghiệp.

Sinh viên học tập tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng được học và thực hành tại các trung tâm thực hành nghề của nhà trường với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, sinh viên được vui chơi, sinh hoạt trong các khu thể thao đa năng, ký túc xá, sân bóng mini... tất cả bao bọc trong không gian xanh mát lên tới 11ha.

Các hoạt động dạy và học từ cơ sở đào tạo tới chương trình đào tạo của nhà trường được độc lập đánh giá và kiểm định chất lượng hàng năm với chỉ số điểm cao. Tại các Hội thi Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và cuộc thi tay nghề quốc gia, giảng viên và sinh viên nhà trường đoạt nhiều giải cao quý, điều đó đã tạo ra giá trị riêng biệt trong hệ thống các trường Du lịch trên toàn quốc.

5-2-.jpg
Nhà trường được Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo các bậc trình độ kỹ năng 1,2,3 cho các nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, Hướng dẫn du lịch, Dịch vụ nhà hàng, Công nghệ thông tin, Lễ tân, Phục vụ Buồng, Quản trị Lữ hành.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã được Chính phủ tặng cờ thi đua; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đào tạo.

Với 3 trụ cột gắn với sứ mệnh phát triển của Nhà trường bao gồm cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ; đội ngũ giảng viên thực chiến và chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo đa dạng, linh hoạt đã tạo nên sắc thái và phong cách riêng của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong việc khẳng định thương hiệu đào tạo tốp đầu các trường Du lịch trên toàn quốc xứng tầm trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia về du lịch đầu tiên khu vực phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng: Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia về du lịch đầu tiên khu vực phía Bắc