Trường cao đẳng nghề Gia Lai: Đột phá từ chiến lược đào tạo nghề

Hải Lộng 24/06/2016 14:25

Trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng nghề Gia Lai hoạt động ở cơ sở mới trong điều kiện cơ sở vật chất đầu tư chưa đồng bộ, một số hạng mục còn thiếu như nhà xưởng, giảng đường, hội trường, nhà đa năng, nhà ở công vụ giáo viên... 

Trường cao đẳng nghề Gia Lai: Đột phá từ chiến lược đào tạo nghề

ThS. Trần Văn Kiệm, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Gia Lai.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực của toàn thể cán bộ CNV của nhà trường, năm học 2014 – 2015 Trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã đạt được kết quả khá toàn diện: hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm học; đào tạo đạt kết quả tốt, chất lượng đào tạo tiếp tục tăng. HSSV ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá khá tốt; công tác thi đua và phong trào thi đua đã thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hoàn thành tốt; công tác xã hội có những đóng góp tích cực được các tổ chức chính trị xã hội công nhận; nhà trường giữ được ổn định và phát triển.

Công tác tuyển sinh và đào tạo với khoảng 8.592 lượt HSSV và học viên các hệ đào tạo từ dạy nghề phổ thông; đào tạo thường xuyên, sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, liên kết đào tạo ĐH và trên ĐH. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi, XS, đạt 64,2%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 98,6%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp loại từ khá đến xuất sắc 52,4%. Kết quả rèn luyện loại khá và tốt 95,0%.

Bên cạnh đó, Phong trào thi đua dạy tốt: Tổ chức hội giảng GV cấp cơ sở nhà trường có 26 giáo viên tham gia đạt giải và 32 GV đạt tiêu chuẩn GV giỏi. Tham gia Hội giảng GVDN tỉnh Gia Lai năm 2015, có 06 GV tham gia đều đoạt giải cao trường đoạt giải nhất toàn đoàn. Tham gia Hội giảng GVDN toàn quốc năm 2015, Trường có 2 giáo viên đại diện giáo viên dạy nghề toàn tỉnh tham gia đạt 2 giải nhì, được Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tặng 2 bằng khen.

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nhà trường đã tiếp tục đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy nghề bổ sung thiết bị nghề Điện công nghiệp với giá trị đầu tư gần 2 tỷ đồng năm 2015; Tiếp tục triển khai và hoàn thành dự án đầu tư thiết bị Trường Cao đẳng nghề Gia Lai năm 2014-2016 với tổng trị giá 23.845 triệu đồng (kế hoạch vốn năm 2015 là 8 tỷ đồng) đã mua sắm thiết bị các nghề Cắt gọt kim loại, Bảo vệ thực vật, Xây dựng, Cấp thoát nước, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô.

Trường cao đẳng nghề Gia Lai: Đột phá từ chiến lược đào tạo nghề - 1

Trong năm, nhà trường đã làm việc với nhiều doanh nghiệp, mở các lớp đào tạo bồi dưỡng kỹ năng nghề cho 274 lao động tại nơi sản xuất của các doanh nghiệp đóng từ Lâm Đồng đến Kon Tum. Tổ chức tư vấn việc làm cho HSSV sau khi ra trường, trong tổng số nhu cầu 1.384 lao động của 15 doanh nghiệp, đã có 153 HSSV được các doanh nghiệp nhận vào làm việc. Nhà trường đưa gần 200 lượt HSSV cuối khóa về thực tập tốt nghiệp ở các doanh nghiệp và cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Ngoài làm tốt công tác đào tạo, trong những năm qua, nhà trường đã vận động CBVCLĐ và HSSV tham gia công tác xã hội và từ thiện tổng số tiền là 190.500.000 đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã hiến 423 đơn vị máu, được Hội chữ thập đỏ tuyên dương 5 cá nhân tiêu biểu và UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho Trường.

Hiệu trưởng Trần Văn Kiệm chia sẻ: Kết quả quá trình hoạt động của trường đã khẳng định xu hướng liên tục đi lên. Quy mô học sinh tăng bình quân 20% năm. Chất lượng đào tạo nâng lên do nhà trường thường xuyên đổi mới phương pháp đào tạo, cập nhật bổ sung nội dung mới; đổi mới chương trình đào tạo theo Quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; tổ chức giao lưu học hỏi với các trường bạn. Đội ngũ Cán bộ - Giáo viên thường xuyên được tuyển dụng bổ sung và bố trí học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cơ sở vật chất và thiết bị phương tiện dạy học liên tục được đầu tư đổi mới.

Trong năm tới, Trường sẽ tăng cường tiếp xúc, xác định nhu cầu để đào tạo trực tiếp cho doanh nghiệp; nắm bắt nhu cầu học nghề của quân nhân xuất ngũ thông qua các đơn vị quân đội để tư vấn tuyển sinh. Nắm được số lượng học sinh tốt nghiệp các trường THCS, dân tộc nội trú, các trường Trung cấp để tư vấn tuyển sinh. Lồng ghép việc dạy nghề cho lao động nông thôn với tư vấn tuyển sinh hệ chính quy và các hệ đào tạo khác. Chủ động nắm thông tin nhu cầu đào tạo trong tỉnh để liên kết với các trường Đại học đào tạo đại học và trên đại học-Hiệu trưởng Trần Văn Kiệm cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường cao đẳng nghề Gia Lai: Đột phá từ chiến lược đào tạo nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO