Giáo dục

Trường Cao đẳng Quảng Nam khai giảng năm học 2023 - 2024

Tấn Thành, Chí Đại 29/11/2023 15:10

Sáng 29/11, Trường Cao đẳng Quảng Nam khai giảng năm học 2023-2024. Đến dự khai giảng có bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và hơn 1.000 học sinh, sinh viên (HSSV), thầy cô giáo của nhà trường.

W_cd-1.jpg
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: Công tác tuyển sinh đạt trên 1.600 HSSV trung cấp, cao đẳng chính quy; số lượng HSSV toàn trường có 3.800 em; lưu lượng gần 500 học viên các lớp liên kết đại học, sau đại học và gần 1.000 học viên các lớp sơ cấp, đào tạo nghề.

Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ, có trên 92% HSSV đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và tốt nghiệp loại tốt trên 90%. Số HSSV hằng năm tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc đạt trên 95%; điều chỉnh, cập nhật và ban hành được 45 chương trình đào tạo tại tất cả các cấp đào tạo; có 5 công trình công bố quốc tế và gần 30 công trình, bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và hội thảo quốc gia.

W_cd-2.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học mới.

Theo PSG.TS Vũ Thị Phương Anh, năm học vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp nhà trường dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Nam; là đơn vị duy nhất của tỉnh được UBND tỉnh đề xuất Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội bổ sung vào danh sách trường được thực hiện Đề án “Phát triển trường chất lượng cao” đến năm 2025; nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia tổ chức các hoạt động năm Khởi nghiệp quốc gia - Quảng Nam 2023.

Phát biểu tại đây, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã biểu dương những kết quả đạt được trong năm học qua và chúc nhà trường tiếp tục gặt hái thành công trong năm học mới và đề nghị nhà trường tập trung quyết liệt các giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm học đã đề ra; Tiếp tục tập trung mọi nguồn lực triển khai kế hoạch phát triển các ngành, nghề trọng điểm của nhà trường trong giai đoạn 2021-2025 và phấn đấu từng bước đạt tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao.

W_truong-1.jpg
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

“Để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, việc đầu tiên cần làm là chuẩn hóa chất lượng của giảng viên, nhà giáo trong nhà trường. Đây được xem là trọng tâm trong công tác đổi mới phát triển nghề nghiệp trong bối cảnh mới. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm tăng cường gắn kết giữa Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp trong đào tạo, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề và giải quyết việc làm cho người học”, ông Trần Anh Tuấn nói.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân của Trường Cao đẳng Quảng Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học năm học 2022 - 2023; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và HSSV của nhà trường Cao đẳng Quảng Nam.

Cũng trong sáng nay các doanh nghiệp đã trao học bổng cho HSSV hơn 270 triệu đồng.

W_cd3.jpg
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam đánh trống khai giảng năm học mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Quảng Nam khai giảng năm học 2023 - 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO