Trường CĐ Y tế Quảng Nam khai giảng năm học 2017-2018

Tấn Thành - Chí Đại 26/10/2017 10:30

Sáng 26/10, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trường CĐ Y tế Quảng Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Đến dự có các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban ngành liên quan cùng các thầy, cô giáo và gần 700 học sinh, sinh viên (HSSV) của trường CĐ y tế Quảng Nam.


Thạc sĩ, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Ba phát biểu khai mạc.

Trường CĐ Y tế Quảng Nam có 179 cán bộ công chức, viên chức. Ngoài ra, Ban giám hiệu có 9 phòng, ban, trung tâm; 13 khoa, bộ môn chức năng và 2.998 HSSV, đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực y tế phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở các tuyến y tế của Quảng Nam và các tỉnh thành khu vực Duyên hải miền Trung- Tây nguyên.

Năm 2016, nhà trường đã tuyển mới 1.392 HSSV, đạt 99,5%, trong đó bậc cao đẳng chiếm đến 1.246 sinh viên (trong đó, liên thông cao đẳng 703 sinh viên, lưu học sinh Lào 35 sinh viên) và bậc trung cấp 146 học sinh.

Bằng uy tín đào tạo của mình, dù là trường địa phương song sức hút đối với HSSV ngoài tỉnh khá cao, với tỷ lệ 30%. Đáng chú ý, kết thúc năm học 2016-2017, tỷ lệ HSSV của trường xếp loại học tập từ khá trở lên chiếm hơn 60%.

Bên cạnh đó, trường tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng phương pháp dạy học “Tích cực hóa học viên”, đào tạo tín chỉ còn chỉnh lý và nâng cao bộ công cụ đánh giá học viên đảm bảo tính tin cậy và giá trị của các kỳ thi. Nhà trường còn tập trung tổ chức tốt các hoạt động thực tập, thực tế cho HSSV ở cộng đồng, các bệnh viện, cơ sở dược trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh trống khai giảng năm học mới.

Đảng bộ Nhà trường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam khen thưởng; UBND tỉnh Quảng Nam tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam, cho 18 cá nhân. Tặng bằng khen cho đơn vị, vì đã đạt thành tích xếp nhìn khối các trường ĐH, CĐ, TC tỉnh Quảng Nam năm học 2016-2017...

Phát biểu lễ khai giảng, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, năm học qua, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực to lớn của tập thể Ban giám hiệu, các thầy cô giáo nhà trường và sự phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập của các em HSSV, trường CĐ y tế Quảng Nam đã đạt nhiều thành quả trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường có tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, tận tâm, tận lực vì sự nghiệp giáo dục; có sự đổi mới tích cực trong chương trình đào tạo của từng ngành học, bậc học; điều kiện giảng dạy và học tập từng bước được cải thiện.


Quang cảnh buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường CĐ Y tế Quảng Nam khai giảng năm học 2017-2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO