Trường CĐBK Tây Nguyên: Ký kết hợp tác doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

THANH NGA 09/11/2023 16:00

Sáng 9/11, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên (số 300 Hà Huy Tập, P. Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 và Chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.

Dự lễ có đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo Sở Lao động Thương Binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo (tỉnh Đắk Lắk); lãnh đạo các đơn vị liên kết đào tạo, lãnh đạo các trường, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp…cùng toàn thể cán bộ giáo viên, các em học sinh, sinh viên và đặc biệt sự có mặt hơn 600 Tân sinh viên.

Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Phát biểu Lễ khai giảng, ông Nguyễn Thái Bình – Thành viên Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên cho biết: Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên là trường Cao đẳng đa ngành. Năm học 2022- 2023 nhà trường đào tạo 17 ngành nghề các trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Sơ cấp. Trình độ cao đẳng gồm có 8 ngành : Điều dưỡng, Dược, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Chăn nuôi thú y, Quản trị văn phòng, Tiếng Anh và Hướng dẫn du lịch. Trình độ Trung cấp gồm có 6 ngành: Y sỹ, Chăn nuôi thú y, Công nghệ thông tin(UDPM), Công nghệ ô tô, Kĩ thuật chế biến món ăn và Quản lý Kinh doanh du lịch. Trình độ Sơ cấp gồm có 2 ngành: Nhân viên y tế thôn bản và đào tạo lái xe ô tô hạng B,C.

Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai giảng.

Năm học qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, cụ thể: Nhà trường đã đào tạo trình độ Trung cấp, Cao đẳng chính quy cho hơn 1.300 học sinh, sinh viên. Trong đó trình độ cao đẳng: 550 sinh viên, trung cấp: 562 học sinh, sơ cấp: 3143 học viên học lái xe ô tô hạng B,C.

“Giáo dục nghề nghiệp ngày càng khẳng định vị trí và chức năng trong hệ thống việc làm của cả nước. Là cơ sở để cung ứng nguồn lao động cho các cơ quan đơn vị trong thực tiễn yêu cầu lao động với chuyên môn kỹ năng nghề. Hơn 14 năm hình thành và phát triển nhà trường đã đào tạo và cung ứng nguồn lao động có chất lượng cao cho địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và cả nước. Hơn bao giờ hết, đứng chân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, (tỉnh Đắk Lắk), Nhà trường nhận thức được sứ mệnh và nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong sự nghiệp đào tạo của Nhà trường.

Năm học mới này, Nhà trường tiếp tục đào tạo 17 ngành nghề các trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Sơ cấp cho hơn 2000 học sinh, sinh viên. Vì vậy trong năm học mới này, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác ký kết hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất – Khởi công xây dựng thêm tòa nhà học tập 6 tầng để đáp ứng yêu cầu và nâng cao chất lượng đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lí đào tạo. Thường xuyên kết nối doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay khi còn sinh viên của nhà trường và khi tốt nghiệp. Xem đây là nhiệm vụ cốt lõi trong công tác của nhà trường. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo theo hướng chuyển đổi sinh viên. Đẩy mạnh rà soát đổi mới chương trình đào tạo cho phù hợp theo hướng phù hợp với yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động. Tiếp tục xây dựng văn hóa đơn vị và tăng cường kỷ cương, nề nếp trong công tác đào tạo…”, Thầy Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày Khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Lưu Tiến Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk biểu dương, ghi nhận kết quả Trường Cao đẳng Bách khoa Tây nguyên đạt được trong thời gian qua. Ông Lưu Tiến Quang mong muốn và đề nghị lãnh đạo Nhà trường, thầy, trò, cùng tập thể cán bộ viên chức, người lao động của Nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học như lời căn dặn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong Thư gửi nghành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024 '' Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường- gia đình và xã hội. Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk phát biểu.

Ông mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý'. Tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đặc điểm, tình hình của Tỉnh, khu vực. Chủ động phối hợp tốt với các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn và khu vực để đào tạo theo tiêu chí lao động lành nghề, phù hợp với nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp. Tạo điều kiện để người học sau khi ra trường có kiến thức thực tiễn, tay nghề cao, có thể sớm thực hiện tốt công việc được phân công và đặc biệt là lựa chọn doanh nghiệp uy tín phù hợp, đảm bảo sinh viên khi tốt nghiệp có việc làm ngay để sinh viên yêu nghề học tập đạt thành tích tốt.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho 2 em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học học 2022-2023, mỗi em trị giá 5 triệu đồng; 12 em học sinh giỏi được trao phần thưởng mỗi em 1 triệu đồng.

Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học.
Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên đạt thành tích học giỏi trong năm học.
Lãnh đạo Nhà trường khen thưởng cho tập thể cán bộ giáo viên.

Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em có thành tích học tập tốt và có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức kí kết về hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín tại địa phươn và trên địa bàn cả nước về vấn đề thực hành, thực tập và việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường kí kết hợp tác Doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho sinh viên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường CĐBK Tây Nguyên: Ký kết hợp tác doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO