Trường Đại học Điện lực: Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp

Thanh Bình 23/02/2023 14:00

Sáng 23/2, Trường Đại học Điện lực tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí giới thiệu phương án tuyển sinh năm 2023. PGS.TS Đinh Văn Châu dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự có thành viên Ban Giám hiệu, Đảng ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm trong trường; đặc biệt là sự có mặt của các nhà báo, phóng viên đại diện cho cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại buổi gặp mặt, đại diện nhà trường cho biết, năm học 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu, tăng khoảng 300 chỉ tiêu so với năm ngoái. Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tuyển nhiều nhất với 550 sinh viên; tiếp theo là ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 500 sinh viên. Năm nay nhà trường tuyển với 5 hình thức gồm: xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ); xét tuyển theo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023; xét tuyển kết hợp; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 và xét tuyển thẳng.

Trường dành phần lớn chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 (55%) và phương thức dựa vào học bạ (35%). Các phương thức còn lại, trường dành cho mỗi phương thức 5% chỉ tiêu. Hình thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh không giới hạn.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay của Trường Đại học Điện lực là phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Điện lực hiện có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sỹ, 7 ngành đào tạo tiến sỹ với quy mô hơn 15.000 người học.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ, trong những năm qua, công tác tuyên truyền về tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng nghiệp… của Trường Đại học Điện lực luôn có sự đồng hành, phối hợp và giúp đỡ rất hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đồng thời, PGS.TS Đinh Văn Châu mong rằng, thời gian tới, nhà trường tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm đẩy mạnh thông tin về công tác nhà trường, giúp người học và phụ huynh hiểu đầy đủ và chính xác hơn về các ngành, nghề đào tạo, cũng như nắm chắc thủ tục hồ sơ, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển sinh nói chung và tuân thủ đúng quy định, quy chế của trường nói riêng.

Qua đó thu hút nhiều thí sinh, nhất là thí sinh giỏi đăng ký dự tuyển vào EPU, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới.

Đảm bảo chất lượng chất lượng đào tạo, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, Trường Đại học Điện lực tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Điện lực: Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO