Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức phiên tòa tập sự 'Thương vụ cuối cùng'

PV 18/04/2023 09:00

Phiên tòa tập sự “Thương vụ cuối cùng” nhằm tạo môi trường cho các sinh viên luật trên địa bàn TP Hà Nội được trau dồi những kiến thức chuyên môn kỹ năng, trải nghiệm thực tế mô hình tố tụng tại phiên tòa theo quy định pháp luật tố tụng Việt Nam.

“Phiên tòa tập sự’’ là chương trình làm nên tên tuổi của CLB Luật Gia Trẻ được tổ chức thường niên gần 15 năm qua.

Dự kiến, CLB Luật Gia Trẻ, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ tổ chức Chung kết cuộc thi “Phiên tòa tập sự số 14: "Thương vụ cuối cùng” vào 18h ngày 10/5/2023 tại hội trường A403 Trường Đại học Luật Hà Nội, 87 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Mục đích của chương trình nhằm tạo môi trường cho các sinh viên luật trên địa bàn TP Hà Nội được trau dồi những kiến thức chuyên môn kỹ năng tranh tụng. Hơn thế nữa, sự kiện giúp các bạn sinh viên trải nghiệm thực tế mô hình tố tụng tại phiên tòa theo quy định pháp luật tố tụng Việt Nam phục vụ cho quá trình nghiên cứu, học tập cũng như tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp sau này.

Sự kiện nhằm tạo sân chơi giao lưu cho các bạn sinh viên đam mê ngành luật, nâng cao khả năng chuyên môn và kỹ năng tổ chức của các thành viên CLB Luật Gia Trẻ. Góp phần tạo tiếng vang, quảng bá hình ảnh về môi trường học tập và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung và CLB Luật Gia Trẻ nói riêng.

Chủ đề của chương trình liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, tố tụng dân sự. Chủ đề cụ thể của chương trình sẽ được các thành viên CLB cùng các cố vấn chuyên môn chương trình thống nhất quyết định phù hợp với thực tế. Chương trình diễn ra dưới hình thức một cuộc thi học thuật. Thí sinh tham gia với tư cách thí sinh tranh tụng theo đội từ 2-3 người hoặc thí sinh diễn xuất.

Được biết, “phiên tòa tập sự’’ là chương trình làm nên tên tuổi của CLB Luật Gia Trẻ được tổ chức thường niên gần 15 năm qua. Diễn ra theo hình thức cuộc thi, chương trình hướng đến các bạn sinh viên chuyên ngành Luật hoặc có đam mê với luật học trên địa bàn TP Hà Nội.

Đến đây các thí sinh sẽ được hóa thân thành các Luật sư, Kiểm sát viên, nhân chứng... Không chỉ đặc biệt với quy cách như một phiên tòa thực tế, chương trình còn là cơ hội giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức chuyên môn, thực tế hóa phần kiến thức lí thuyết đã học, đồng thời còn giúp các bạn rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức phiên tòa tập sự 'Thương vụ cuối cùng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO