Trường ĐHSPKT Vinh (Nghệ An): Kỷ niệm 55 năm thành lập

Tin ảnh: Bắc Vũ 11/12/2015 18:21

Sáng ngày 11/12, tại TP Vinh,  Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và kỷ niệm 55 năm thành lập trường (1960-2015). Tham dự buổi lễ, có bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan...

Bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Diễn văn tại lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và kỷ niệm 55 năm thành lập trường khẳng định: 55 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với những khó khăn thử thách nhưng trường ĐH SP kỹ thuật Vinh vẫn luôn phát triển trên các phương diện, khẳng định được vị thế của mình. Mỗi năm đào tạo ra hàng nghìn giáo viên, kỹ sư, công nhân lành nghề phục vụ nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Hiện nay, quy mô của Trường đào tạo khoảng 7.000 sinh viên với 4 ngành thạc sĩ, 12 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng và 19 nghề trình độ cao đẳng nghề. Trường được đầu tư đào tạo giáo viên dạy nghề trọng điểm Quốc tế một số ngành.

Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực cao gắn với nhu cầu thực tiễn, trong những năm qua, nhà trường đã mạnh dạn đổi mới nội dung chương trình; chú trọng hợp tác quốc tế- xem đây là chìa khóa để nhanh chóng nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. ..

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ LĐTB và XH Phạm Thị Hải Chuyền đề nghị, nhà trường cần tăng cường đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo với các giải pháp thích hợp; Chú trọng khâu tư vấn giải quyết việc làm cho HS-SV sau khi tốt nghiệp; Đổi mới căn bản toàn diện hoạt động giáo dục, đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế; tập trung xây dựng và triển khai thực hiện Chiến lược PT trường giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030 và đề án Xây dựng trường ĐH SPKT Vinh thành trường ĐH SPKT trọng điểm quốc gia; đưa nhà trường phát triển bền vững, phấn đấu đến năm 2020 trở thành trường ĐH chất lượng cao của cả nước.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND UBMTQ tỉnh Nghệ An đã tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ: “55 năm đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Cũng trong dịp này, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc; 6 tập thể, 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ LĐTB và XH.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc của Trường ĐHSPKT Vinh được trao bằng khen của Bộ LĐTB&XH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường ĐHSPKT Vinh (Nghệ An): Kỷ niệm 55 năm thành lập