Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương kỷ niệm 40 năm thành lập

Q.Nam 13/12/2015 22:46

Ngày 13/12, tại TP Việt Trì  (tỉnh Phú Thọ), Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương  tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1975 – 2015). 

Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương kỷ niệm 40 năm thành lập

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng cờ thi đua cho tập thể sư phạm nhà trường.

Cách đây 40 năm, Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương với nhiệm vụ “Bổ túc nâng cao trình độ văn hóa cho các học sinh người dân tộc thiểu số đã dự thi Đại học nhưng chưa đủ điểm vào các trường đại học; trước tiên là những học sinh dân tộc thiểu số ở vùng cao, vùng xa xôi hẻo lánh, có đủ trình độ vào học tại các trường đại học”.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao cho, tính đến năm học 2015 - 2016, Nhà trường đã đào tạo được 41 khóa học và đã phân phối trên 15.000 học sinh người dân tộc thiểu số vào học các trường ĐH, CĐ trong nước và nước ngoài. Trong đó, có 205 học sinh thuộc dân tộc rất ít người như: Ngái, Lự, Mảng, Sila, Clao, La Chí, La Hủ, Cống, Pu Péo, Bố y, Lôlô và có gần 100 học sinh là con liệt sĩ Campuchia...

Chỉ tính riêng trong 10 năm gần đây, Nhà trường đã đào tạo được hơn 10.000 học sinh là con em của dân tộc thiểu số thuộc 17 tỉnh miền núi từ Hòa Bình trở ra, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên mọi lĩnh vực, góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và phát triển đất nước nói chung...

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; liên tục 3 năm liền được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc (từ 2013-2015); UBND tỉnh Phú Thọ tặng cờ thi đua dẫn đầu khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của nhà trường đạt được trong suốt 40 năm qua. Với các em học sinh, Thứ trưởng mong rằng các em nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, tiếp tục thắp sáng niềm tin trên con đường lập nghiệp còn rất dài ở phía trước; sớm trở thành những công dân ưu tú, cống hiến tài năng và trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển của bản làng, quê hương, đất nước.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Hiệu trưởng nhà trường – NGƯT Lê Trọng Tuấn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Bộ GD&ĐT đã tặng Cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2014-2015 cho tập thể nhà trường và tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân của nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Cũng nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân của nhà trường đã vinh dự được Ủy ban Dân tộc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh miền núi phía Bắc tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, phần thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương kỷ niệm 40 năm thành lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO