Trường Lam Sơn nhận cả học sinh không đạt tiêu chuẩn vào học trường chuyên.

10/09/2015 19:23

Mặc dù không có tên trong danh sách kết quả là học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nhưng nhiều học sinh vẫn được đưa vào trường học gây bức xúc trong dư luận tại tỉnh Thanh Hóa ở một ngôi trường chuyên nổi tiếng ở địa phương này.

Trường Lam Sơn nhận cả học sinh không đạt tiêu chuẩn vào học trường chuyên.

Trường THPT chuyên Lam Sơn nơi có đến 4 học sinh không đủ tiêu chuẩn
nhưng vẫn được nhận vào học khiến dư luận bức xúc.

Sau quá trình rà soát, kiểm tra của các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cho thấy: Tại ngôi trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa đã có đến 4 học sinh không đủ điểm nhưng lại được các cán bộ của ngôi trường này tiếp nhận vào học tại thời điểm trước khi ông Lê Văn Hoa, Phó giám đốc sở GD tỉnh Thanh Hóa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn khi các học sinh này không đủ điểm vào học tại ngôi trường này.

Theo đó được biết: Trong số 4 học sinh trên có 2 học sinh từ Trường Đại học KHTN chuyển về, một học sinh ở trường THPT trên địa bàn huyện Thiệu Hóa và một học sinh ở trường THPT T.H.T, Tp Thanh Hóa.

Trao đổi với Pv báo chí về việc ngày 10/9, ông Lê Văn Hoa, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa kiêm Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết: Hiện nay, trong trường đang có một số học sinh dù không nằm trong danh sách đỗ vào trường, nhưng vẫn được tiếp nhận. Đó là các học sinh ( N.Đ.C; N.Đ.S.L; L.H.A; L.T.N ) đang theo học lớp 11 và 12 của trường chuyên Lam Sơn. “Theo quy định thì việc tiếp nhận các học sinh trên là sai so với quy định của ngành GD, vì vậy, hiện nay, ngành chức năng đang xem xét các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc tiếp nhận sai để xử lý theo quy định. Còn đối với những học sinh không có trong danh sách đỗ mà vẫn được tiếp nhận thì đã có hướng giải quyết là để các em tiếp tục theo học, hoàn thành chương trình tại trường”, ông Lê Văn Hoa cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Lam Sơn nhận cả học sinh không đạt tiêu chuẩn vào học trường chuyên.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO