Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn dự Lễ thắp nến truyền đăng tại Đồng Nai

Hồng Phúc 03/11/2023 12:43

Tối 02/11/2023 (nhằm ngày 19/9 năm Quý Mão), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cùng các Chư tôn đức, Tăng Ni, Phật tử đã đến dự Lễ thắp nến truyền đăng, tiếp nối hạnh nguyện Bồ Tát Quán Âm tại tỉnh Đồng Nai

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS - GHPGVN quang lâm chứng minh và thực hiện nghi thức thắp nến tại buổi lễ.

Chương trình lễ thắp nến truyền đăng được tổ chức vào ngày Quan Thế Âm xuất gia, chúng sinh kỷ niệm, ghi nhớ công đức của người và cúng dường lễ đèn (19/9 AL).

Chư Tôn đức cung thỉnh Trưởng lão Hòa thượng và Chư tôn giáo phẩm tham dự buổi lễ hoa đăng.

Đây cũng là hoạt động tiếp nối hạnh nguyện Bồ Tát Quán Âm - Một vị Bồ tát đã chứng đắc quả vị giác ngộ, giải thoát, và đã phát đại nguyện cứu độ cho tất cả chúng sanh đang khổ nạn trên khắp thế gian với ngàn đôi mắt hiểu và thương, ngàn cánh tay bao dung cứu giúp chúng sanh. Lòng từ bi, thương yêu chúng sanh của ngài là vô cùng vô tận. Ngài là cổ Phật lâu năm nhưng vì hạnh nguyện nên hiện thân Bồ Tát gần gũi chúng sanh để cứu khổ ban vui.

Quang cảnh Lễ thắp nến truyền đăng, tiếp nối hạnh nguyện Bồ Tát Quán Âm được tổ chức tại Quốc Ân Khải Tường.

Tại lễ thắp nến truyền đăng, hàng ngàn Chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử, ca sĩ, nghệ sĩ, đã dâng hoa, dâng hương lên Quán Thế Âm, với tâm nguyện tiếp nối hạnh nguyện của ngài. Buổi lễ cũng được truyền hình trực tiếp, thu hút hàng ngàn người tại buổi lễ và hàng triệu người xem trực tiếp để cùng hoà vào khoảnh khắc linh thiêng, cùng phát nguyện tiếp nối hạnh nguyện cứu khổ độ sanh của Quan Thế Âm Bồ Tát.

Tham gia chương trình, đại chúng cũng được Ban Tổ chức chia sẻ về ý nghĩa ngày Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm. Theo đó, ngày Vía Bồ Tát Quán Thế Âm hàng năm được Phật tử trong và ngoài nước tổ chức vào các ngày 19/2, 19/6 và 19/9 âm lịch (ngày 19/2 là vía Quán Thế Âm đản sanh (ngày sinh); ngày 19/6 là vía Quán Thế Âm thành đạo và ngày 19/9 là vía Quán Thế Âm xuất gia).

Theo quan niệm Phật giáo, Quán Thế Âm là một vị Bồ Tát luôn hiện diện khắp nơi, trong nhiều hình dáng khác nhau để cứu khổ chúng sanh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn dự Lễ thắp nến truyền đăng tại Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO