Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu dân tại Bình Thuận

Xuân Hiếu 08/09/2023 19:47

Ông Nguyễn Hữu Đốn, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) là người đã dũng cảm lao vào đám cháy ở TP Phan Thiết vào đêm 31/8 để cứu người. Trong quá trình cứu người, ông Đốn đã không may bị điện giật tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước, cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn.

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa tổ chức Lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm" của Chủ tịch nước cho anh Nguyễn Hữu Đốn, dũng cảm hi sinh cứu người và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại vụ cháy vào tối 31/8, trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết vừa qua.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Bình Thuận đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho anh Nguyễn Hữu Đốn, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) vì đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong khi cứu người, cứu tài sản cho Nhân dân, nhưng không may bị điện giật tử vong.

Đồng thời trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh, Chiến sĩ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Thuận vì đã có thành tích trong công tác chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và cá nhân Hạ sĩ Trần Minh Nghĩa, chiến sĩ thuộc đội này, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã trao giấy khen cho 1 cá nhân vì có thành tích trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận củng đã trao giấy khen cho 11 cá nhân gồm: 4 cán bộ trong lực lượng công an và 7 người dân vì đã có thành tích trong công tác chữa cháy và cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu dân tại Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO