Truy tố cựu cảnh sát bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Khu Đô thị Việt Hưng

02/11/2023 11:47

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung, đối tượng đã bắt cóc bé trai 7 tuổi và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Đối tượng Nguyễn Đức Trung. Ảnh: Công an thành phố Hà Nội.

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 169, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Trung từng công tác tại Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Khoảng năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 4/7, Trung thuê một chiếc xe ôtô hiệu Kia Morning màu trắng, biển kiểm soát 88A-286.44 sử dụng làm phương tiện đi phạm tội.

Sau đó, Trung lắp biển 29A-246.99 giả để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Trung mua của một người đàn ông không quen biết một khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 9mm, loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Trung chọn địa điểm là Khu Đô thị Việt Hưng và Khu Đô thị Vinhomes thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản nhưng không tìm được nhà nào sơ hở để thực hiện mục đích của mình.

Sau nhiều lần tìm cách trộm cắp nhưng không được, chiều 14/8, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc.

Để thực hiện hành vi bắt cóc, Trung đã mua thêm một cuộn băng dính loại to, một đôi găng tay và hai dây chun buộc hàng cất trên xe ôtô.

Tiếp đó, Trung điều khiển xe ôtô đi đến số nhà D7-BT7, Khu Đô thị Việt Hưng, thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (sinh năm 2016) đang đi xe đạp một mình.

Trung đã bắt cháu P. lên xe ôtô và dùng dây trói tay, người cháu P. vào ghế phụ phía trên của xe.

Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh H. (là mẹ cháu P.), Trung đã gọi điện thoại cho chị H. đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc cháu P.

Do gia đình của chị H chuẩn bị được tổng cộng hơn 13,15 tỷ đồng, trong đó 6 tỷ đồng và 300.000 USD, chị H. xin Trung cho trả số tiền trên để chuộc cháu P về. Trung đồng ý.

Theo yêu cầu của Trung, chị H. để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên xe ôtô của chị và lái xe theo chỉ dẫn của đối tượng đến đường gom gần Khu Công nghiệp Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Đến nơi, chị H. xuống xe ôtô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất.

Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P ra và lái xe bỏ trốn đã bị tổ công tác của Công an thành phố Hà Nội phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố cựu cảnh sát bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Khu Đô thị Việt Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO