Truy vết gần 400 số điện thoại nghi vấn 'tín dụng đen', công an TP HCM khởi tố hơn 30 người

Trung Hậu 15/06/2023 15:17

Đây là kết quả được Công an TP HCM cho biết, sau khi Hội ý nghiệp vụ về thực hiện công tác ra quân tuyên truyền, bóc xóa các tờ rơi quảng cáo liên quan hoạt động “tín dụng đen” và tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ “độ xe” trên địa bàn TP HCM.

Theo đó, Công an TP HCM đã chỉ đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện 214 lượt ra quân tháo dỡ, bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định, khôi phục mỹ quan đô thị, đồng thời tăng cường quản lý, giám sát không để tái diễn hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định.

Công an và lực lượng cơ sở trên địa bàn TP Thủ Đức bóc gỡ quảng cáo bẩn và thu thập số điện thoại nghi vấn "tín dụng đen".

Đáng chú ý, từ thông tin trên tờ rơi quảng cáo, Công an các quận huyện và TP Thủ Đức đã rà soát, lên danh sách 367 số điện thoại liên quan cho vay tài chính với gần 50 người nghi vấn hoạt động cho vay tín dụng đen để xác minh và khởi tố 6 vụ, bao gồm 32 bị can có liên quan.

Với kết quả này, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP HCM đã ghi nhận, biểu dương các kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Phó Giám đốc Công an TP HCM cũng yêu cầu công an quận huyện và TP Thủ Đức, các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM tiếp tục phối hợp trong việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, Công an TP HCM cũng ra quân tổng kiểm tra, xử lý các “lò độ”, các tiệm sửa xe nghi “độ xe” và các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ “độ xe” trên địa bàn. Qua đó, đã rà soát, lập danh sách 19 “lò độ xe”; 234 tiệm sửa xe nghi “độ xe” và 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh linh kiện, phụ tùng phục vụ các đối tượng “độ xe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy vết gần 400 số điện thoại nghi vấn 'tín dụng đen', công an TP HCM khởi tố hơn 30 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO