Truyền thông quốc tế nói gì về trận đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu Bồ Đào Nha?

b.phúc (tổng hợp) 28/07/2023 09:05

Theo bình luận của truyền thông quốc tế, đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh hơn hẳn đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh hơn đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: AFP).

Theo Dân trí, Truyền thông thế giới phân tích sự khác biệt giữa đội tuyển Bồ Đào Nha với đội tuyển nữ Việt Nam, sau trận đấu chiều 27/7 ở bảng E World Cup 2023.

Tờ The Guardian danh tiếng của nước Anh bình luận: "Telma Encarnação ghi một bàn, kiến tạo một bàn còn lại cho đội tuyển Bồ Đào Nha, giúp đội này có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng Đông Nam Á cũng đã chính thức bị loại khỏi giải đấu năm nay".

"Mặc dù tỷ số 2-0 không phản ánh đúng sự áp đảo của Bồ Đào Nha trong trận đấu này, nhưng màn trình diễn trên sân của đoàn quân trong tay HLV Francisco Neto thật sự chói sáng. Điều này trái ngược với sự chật vật của đội tuyển nữ Việt Nam" - The Guardian nói thêm.

Trong khi đó, tờ Marca của Tây Ban Nha, quốc gia láng giềng với Bồ Đào Nha phân tích trận đấu này: "Bồ Đào Nha chính thức loại đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ra khỏi vòng knock-out của World Cup".

Thủ môn Kim Thanh tiếp tục nhận được những lời khen (Ảnh: FIFA).

"Nguyễn Thị Bích Thùy là điểm sáng hiếm hoi bên phía đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cầu thủ chạy cánh phải này một vài lần cố gây sức ép lên phía khung thành của Bồ Đào Nha, nhưng bất thành" - Marca nhấn mạnh.

Về phía tờ Mundo Deportivo cũng của Tây Ban Nha, tờ báo này nêu quan điểm: "Đội bóng châu Âu kiểm soát bóng trong suốt trận đấu, họ chỉ thiếu một thứ, đó là sự chính xác trong khâu dứt điểm".

"Bồ Đào Nha dù ghi được 2 bàn trong trận đấu này, nhưng họ lẽ ra có thể làm được nhiều hơn nữa, bởi Bồ Đào Nha có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Hàng công của đội bóng châu Âu chơi thiếu hiệu quả, cộng với sự xuất sắc của thủ môn Trần Thị Kim Thanh bên phía đội tuyển nữ Việt Nam, ngăn cản Bồ Đào Nha ghi thêm bàn thắng" - Mundo Deportivo khẳng định.

CĐV Thái Lan, Philippines: "Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu quá mạnh"

Cổ động viên (CĐV) Thái Lan cũng như Đông Nam Á không quá ngạc nhiên trước việc tuyển nữ Việt Nam để thua liên tiếp hai trận ở vòng bảng World Cup nữ 2023.

"Các bạn phải đối đầu với những đối thủ quá khó khăn trong bảng đấu của mình. Hãy ngẩng cao đầu và bước tiếp. Tiếp tục chiến đấu nào các cô gái của tuyển nữ Việt Nam", tài khoản Boat Supakit của Thái Lan bình luận trên trang Asean Football sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha với tỷ số 0-2 ở bảng E World Cup 2023 trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand) ngày 27/7.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha ăn mừng sau khi giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: FPF).

Ở lượt trận thứ hai của bảng E, tiền đạo Encarnacao mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút thứ 7 và Nazareth ấn định chiến thắng 2-0 ngay từ phút 21. Kết quả này khiến cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không còn hy vọng đi tiếp khi chưa có được điểm nào, lượt đấu cuối với tuyển nữ Hà Lan vào ngày 1/8 chỉ mang tính chất thủ tục.

"Để được chơi ở World Cup nữ 2023 đã là một thành tích... Chúc mừng! Đội tuyển nữ Việt Nam", CĐV Rick Inan đến từ Philippines động viên tuyển nữ Việt Nam.

"Chỉ bị thủng lưới 2 bàn trước sức ép rất lớn của Bồ Đào Nha là quá tốt rồi. Hãy tiếp tục mạnh mẽ hơn ở lượt đấu cuối ở một bảng đấu khó khăn", một CĐV khác của Philippines là Ysabelyuleyulene Oits nói thêm.

Đáng chú ý, tuyển nữ Philippines và Việt Nam là hai đại diện của Đông Nam Á tham dự VCK World Cup nữ 2023. Tuyển nữ Philippines vừa đi vào lịch sử của giải đấu khi đánh bại đồng chủ nhà New Zealand với tỷ số 1-0 hôm 26/7, trở thành đội bóng của Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn thắng cũng như giành chiến thắng ở giải đấu.

Tuyển nữ Việt Nam cũng đặt mục tiêu ghi được bàn thắng ở World Cup nữ 2023 nhưng chưa thể hiện thực hóa khi gặp các đối thủ quá mạnh như tuyển nữ Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan ở bảng đấu của mình.

"Đội tuyển nữ Việt Nam rất mạnh ở Đông Nam Á. Tham dự World Cup càng giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm và tiếp tục thống trị Đông Nam Á trong tương lai", CĐV Julius Oliveros Cullar đến từ Singapore nhận định.

"Trở lại mạnh mẽ hơn nhé tuyển nữ Việt Nam. Các bạn đã cố gắng rất nhiều rồi", tài khoản Villarico Bert viết.

"Tuyển nữ Việt Nam hãy tự hào về những gì các bạn đã thể hiện ở giải đấu. Càng chơi ở cấp độ cao này nhiều, rồi tương lai các bạn cũng sẽ giỏi như tuyển nữ Nhật Bản", tài khoản Hashim Mohamed đến từ Malaysia bày tỏ.

AFC: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu hết mình trước Bồ Đào Nha"

Sau trận thua 0-2 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha chiều 27/7 trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand), trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiến đấu nhưng không thành".

"Các cầu thủ nữ của đội bóng tân binh Việt Nam đã chiến đấu hết mình từ đầu đến cuối trận, dù họ thua Bồ Đào Nha 0-2. Cả hai đội này đều thất bại trong ngày ra quân cách đây ít ngày, đội tuyển nữ Việt Nam thua Mỹ 0-3, còn Bồ Đào Nha khi đó thua Hà Lan 0-1" - AFC viết thêm.

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm trước Bồ Đào Nha (Ảnh: AFP).

Cũng theo quan điểm của AFC, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand), nhưng chúng ta không thể duy trì ưu thế trong suốt trận.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á bình luận: "Đội bóng Đông Nam Á khởi đầu trận đấu này thật hứa hẹn, khi Bích Thùy tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Bồ Đào Nha, băng vào dứt điểm. Dù vậy, pha dứt điểm của Bích Thùy không đi trúng mục tiêu".

"Đến phút 21, Bồ Đào Nha đã dẫn trước 2-0, bằng các bàn thắng của Telma Encarnacao và Kika Nazareth. Bất chấp 2 bàn thua, các nữ chiến binh sao vàng (biệt danh của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) vẫn thi đấu rất điềm tĩnh, kiên cường" - vẫn là những dòng được biết trên website chính thức của AFC.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không thể tiếp bước Philippines, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á giành chiến thắng tại World Cup 2023. Tuy nhiên, mỗi bảng đấu mỗi khác, mỗi đội bóng có hoàn cảnh khác nhau, nên không thể so sánh hai đội không cùng bảng.

AFC cho biết: "Trước khi hiệp một khép lại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội ghi bàn. Nguyễn Thị Bích Thùy nhận bóng bên phía cánh phải sau pha phản công nhanh của đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng cú sút của cô bị thủ môn đội Bồ Đào Nha cản phá".

"Trong khi đó, một chuỗi các pha bóng xuất sắc của thủ môn Kim Thanh ở đầu sân bên kia, khiến cho các chân sút của đội tuyển Bồ Đào Nha không thể nào ghi thêm bàn thắng để đào sâu cách biệt" - trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á nhấn mạnh.

Sau trận thua Bồ Đào Nha 0-2, cộng với việc Mỹ hòa 1-1 với Hà Lan trong ngày 27/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu thứ 3, gặp Hà Lan ngày 1/8, trên sân Forsyth Barr ở Dunedin (New Zealand).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông quốc tế nói gì về trận đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu Bồ Đào Nha?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO