Giao thông

Từ 1/5, Bộ Công an thay Bộ GTVT cấp phép cho xe nước ngoài vào Việt Nam

Lê Khánh 13/03/2024 16:52

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về quản lý phương tiện cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.

Theo Nghị định 30/2024/NÐ-CP về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch, từ 1/5 tới, Bộ Công an thay Bộ GTVT sẽ cấp phép cho các loại xe này.

Theo Bộ GTVT (cơ quan chủ trì soạn thảo nghị định), việc chuyển đổi trên không làm tăng biên chế xử lý công việc và thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, không phải đầu tư thêm trang thiết bị.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng đã thống nhất tiếp nhận công việc này để đáp ứng yêu cầu quản lý, giám sát, tổ chức thuận lợi từ cơ quan của Trung ương đến địa phương đối với người và xe nước ngoài vào Việt Nam du lịch.

image.daidoanket.vn-images-upload-lekhanh-05242022-_z3438963994430_00d07a5699db7c85caf5e0b3a5de0e21.jpg
Bộ Công an thay Bộ GTVT cấp phép cho xe nước ngoài vào Việt Nam từ 1/5.

Nghị định quy định về quản lý phương tiện cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài vừa mới ban hành, Chính phủ cho phép phương tiện cơ giới nước ngoài và người nước ngoài điều khiển được tham gia giao thông trong lãnh thổ Việt Nam với mục đích du lịch.

Để được thực hiện việc này, các tổ chức cá nhân phải thông qua doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam. Có văn bản chấp thuận được tổ chức cho khách du lịch nước ngoài mang phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam của Bộ Công an cấp.

Đối với phương tiện cơ giới nước ngoài là ô tô có tay lái ở bên phải thì phải có công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên Chính phủ tại Việt Nam gửi Bộ Công an đề nghị và nêu rõ lý do cho xe tham gia giao thông tại Việt Nam.

Các xe vào Việt Nam cũng phải làm thủ tục hải quan, tạm nhập, tái xuất theo quy định của pháp luật hải quan ngay tại cửa khẩu nhập xuất cảnh.

Thời gian xe được phép tham gia giao thông tại Việt Nam tối đa không quá 45 ngày. Trong trường hợp bất khả kháng được lưu lại Việt Nam thêm không quá 10 ngày.

Khi xe nước ngoài lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam, phải có xe đi trước để hướng dẫn giao thông trong suốt quá trình tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 1/5, Bộ Công an thay Bộ GTVT cấp phép cho xe nước ngoài vào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO