Đúng 9h ngày mai, 1/9, tỉnh Quảng Ninh chính thức khánh thành thông xe tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng và thông xe, đưa vào hoạt động từ 13h cùng ngày. Đây là sự kiện đánh dấu sự phát triển mới của hạ tầng giao thông-vận tải Quảng Ninh.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25 m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Trong đó hạng mục đường từ Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8 km.
Tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ, bao gồm hai dự án thành phần, gồm: Cao tốc Hạ Long-cầu Bạch Đằng được đầu tư với tổng vốn là 6.416 tỷ đồng bằng vốn ngân sách, có chiều dài 19,3 km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến dài 5,3 km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.
Đến nay công trình đã hoàn thành, không những mang lại những lợi ích lớn cho phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh và khu vực mà còn khẳng định được sức mạnh của sự đoàn kết, ý chí quyết tâm đột phá của tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế…
Cầu Bạch Đằng là cây cầu dây văng nhiều nhịp thứ 8 trên thế giới và là cây cầu đầu tiên được tổ chức thi công tại Việt Nam, do người Việt tự thiết kế.
Cao tốc nối cao tốc, đường lớn đã mở thênh thang sẽ là động lực để Quảng Ninh hiện thực hoá khát vọng vươn tới những tầm cao mới. Đồng thời, hình thành tuyến đường cao tốc nối Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, hình thành hệ thống cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội - Lào Cai, đưa Quảng Ninh trở thành cửa ngõ giao thông của vùng kinh tế Bắc Bộ, tuyến đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc.