Từ 15/9, không cho du khách mang đồ nhựa dùng 1 lần lên đảo Cô Tô

Đông Bắc 13/09/2023 19:01

Huyện đảo Cô Tô của tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua quy định từ 15/9 thí điểm việc không cho khách du lịch mang túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần ra đảo.

Cán bộ huyện Cô Tô tuyên truyền và cung cấp túi giấy thay thế túi nilon cho du khách. Ảnh chụp tháng 9/2022: QMG.

Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan đơn vị hành chính, trường học, chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn huyện đảo Cô Tô cũng không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển.

Để triển khai quy định này, UBND huyện Cô Tô đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa tại Vân Đồn - Cô Tô phối hợp tuyên truyền tới các hãng tàu vận tải hành khách, hàng hóa đến Cô Tô; kiểm tra yêu cầu chủ các phương tiện, hành khách không mang túi nilon, chất thải nhựa dùng một lần lên đảo Cô Tô; xem xét chỉ cấp lệnh xuất bến khi các hãng tàu đảm bảo quy định trên.

Trước đó, chính quyền huyện Cô Tô cũng đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích du khách và người dân không sử dụng túi nilon và đồ nhựa 1 lần. Việc thực hiện quy định mới này sẽ góp phần để Cô Tô thực sự trở thành "huyện đảo không rác thải nhựa".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 15/9, không cho du khách mang đồ nhựa dùng 1 lần lên đảo Cô Tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO