Từ 30/4, TP HCM sẽ giám sát, cách ly người đến từ 3 tỉnh thành

Thanh Giang 30/04/2021 16:47

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM thông tin, từ ngày 30/4, những người ở 3 tỉnh có ca bệnh Covid-19 khi đến TP HCM phải cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM vừa mới thông báo về giám sát, cách ly người tỉnh khác đến thành phố. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM thông tin, từ ngày 30/4, những người ở 3 tỉnh có ca bệnh Covid-19 khi đến TP HCM phải cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, thành phố sẽ giám sát, cách ly người đến từ 3 địa điểm sau: Thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); thôn Hoàng Xá (xã Tiền Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và Khu Trung (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM cho rằng, việc cách ly tại nhà những người đến từ 3 địa phương này khi đến thành phố là do các địa phương nêu trên có ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân ở Hà Nam.

Mong muốn phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngành y tế thành phố đề nghị, các khu cách ly tại khách sạn tổ chức thực hiện nghiên ngặt việc phân luồng, khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi di chuyển vào khách sạn. Chú trọng hoạt động kiểm tra, giám sát và theo dõi sức khỏe đối với các đối tượng cách ly.

Tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, khai báo với y tế địa phương, hạn chế tụ tập đông người, ghi lại nhật ký di chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 30/4, TP HCM sẽ giám sát, cách ly người đến từ 3 tỉnh thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO