Từ chối giáo dục học sinh vì phụ huynh ‘tố’ trường lạm thu: Sở GDĐT Hà Nội nói gì?

Nguyễn Hoài 05/10/2023 15:22

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, học sinh bị Trường THPT Lạc Long Quân xem xét cho nghỉ học vì phụ huynh có ý kiến về một số khoản thu không mắc lỗi gì.

Thông tin về việc Trường THPT Lạc Long Quân (Sóc Sơn) thông báo từ chối giáo dục học sinh vì phụ huynh của em không đến trường trao đổi để làm rõ về tin nhắn trong nhóm zalo đang khiến dư luận bức xúc.

Câu chuyện bắt nguồn từ các khoản thu chi đầu năm của nhà trường. Phụ huynh này có ý kiến về một số khoản thu không hợp lý trong nhóm lớp.

Ảnh chụp thông báo có dấu đỏ và chữ ký của Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân về việc từ chối công tác giáo dục với học sinh. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo văn bản thông báo của nhà trường, ngày 26/8, một phụ huynh lớp 12A3 đã có những tin nhắn trên nhóm lớp với nội dung làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Nhà trường đã 2 lần mời phụ huynh làm việc, cử giáo viên chủ nhiệm tới nhà đưa giấy mời, nhưng phụ huynh này không hợp tác.

Vì vậy, Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh với nội dung: “Sau thời gian trên, nếu ông không lên làm việc, nhà trường sẽ từ chối công tác giáo dục đối với học sinh”.

Cũng theo phản ánh của phụ huynh học sinh này, nhà trường đã thông báo đình chỉ học con ông vào hôm qua, ngày 4/10. Thông tin này được giáo viên chủ nhiệm thông báo cho gia đình.

Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học.

Liên quan đến vấn đề này, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học sáng 5/10, Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương khẳng định, trong sự việc này, học sinh của Trường THPT Lạc Long Quân không mắc lỗi gì.

Theo ông Cương, Sở đã yêu cầu nhà trường phải đặt lợi ích, quyền lợi học tập của học sinh lên hàng đầu.

Nhà trường phải bảo đảm quyền lợi học sinh được đến trường, đến lớp học, không vì bất cứ lý do nào mà từ chối giáo dục học sinh.

Sở GDĐT giao Phòng Giáo dục Trung học và Phòng Thanh tra xem xét về Trường THPT Lạc Long Quân trong trường hợp này; nếu xác định có vi phạm sẽ tiến hành xử lý.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu Trường THPT Lạc Long Quân cho học sinh đi học lại từ sáng nay (5/10).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ chối giáo dục học sinh vì phụ huynh ‘tố’ trường lạm thu: Sở GDĐT Hà Nội nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO