Tử hình tài xế Mai Linh giết nữ giám thị lấy 250 nghìn nộp lệnh

Hạnh Nguyên 26/04/2017 15:58

Nguyễn Văn Tiến (tài xế hãng taxi Mai Linh) đã bóp cổ chị Phạm Thị Oanh để lấy 250 nghìn đồng nộp lệnh. 2 lần phát hiện nạn nhân chưa chết, Tiến đã cố tình sát hại nạn nhân đến cùng.

Gia đình bị hại cùng di ảnh nạn nhân tại phiên tòa.

Sáng ngày 26/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Bị cáo bị truy tố 3 tội danh: Giết người, cướp tài sản và dâm ô với trẻ em.

Theo cáo trạng, ngày 4/7/2016, Công an TP Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) mất tích. Theo thông tin nhận được, chiều tối 3/7, chị Oanh gọi xe taxi xuống chơi tại nhà một người bạn ở Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh rồi mất liên lạc.

Sau quá trình điều tra, khoanh vùng và theo dõi đối tượng, sáng 5/7/2016, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến - lái xe taxi của hãng Mai Linh để điều tra vụ mất tích của nữ giám thị. Tại đây, Tiến khai nhận, sau khi đón chị Oanh, đã cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản của nạn nhân.

Gây án xong, Tiến chở thi thể chị Oanh đến và vứt xuống dưới cầu Sú (giáp ranh giữa thị trấn Thạch Hà và TP Hà Tĩnh). Được biết, chị Oanh là sinh viên sư phạm mầm non năm thứ 4 Đại học sư phạm - Đại học Huế. Trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp, chị Oanh được nhà trường cử làm giám thị coi thi ở Hà Tĩnh.

Ngoài ra, đối tượng Tiến còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, tên này đã thực hiện hành vi sàm sỡ một bé gái 11 tuổi.

Tại phiên tòa, trả lời câu hỏi của HĐXX về lý do tại sao giết nữ giám thị Oanh, bị cáo Tiến đổ lỗi cho nghèo khó, túng quẫn. Tiến khai: Do thiếu 300 nghìn tiền nộp "lệnh”, bị cáo xin chị Oanh để bù vào nhưng bị hại không cho nên bị cáo đe doạ. "Bị hại khóc, chống cự nên bị cáo hoảng loạn, dẫn đến hành vi bóp cổ bị hại", Tiến nói.

Chủ toạ phiên tòa hỏi: "Tại sao thấy bị hại còn sống mà bị cáo không cứu?", Tiến vẫn cho rằng do quá hoảng loạn. Chủ toạ nhận định, bị cáo loanh quanh biện minh, đây là hành động cố tình phạm tội đến cùng. Sau khi bóp cổ, biết bị hại còn sống mà vẫn vứt xuống sông. Hành vi lạnh lùng này không thể nói là do hoảng loạn.

Bị cáo Tiến khóc khi nói lời sau cùng.

Đại diện Hội thẩm nhân dân hỏi về hành vi dâm ô trẻ em, Tiến không thừa nhận mà chỉ cho rằng đó là đùa cho vui. "Với một người đàn ông 27 tuổi, không thể không ý thức được hành vi phạm tội của mình. Mà thực ra, đó là bản chất "quỷ" trong con người bị cáo", vị này nói. Trong phần xét hỏi, Tiến vẫn loanh quanh chối tội, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của Viện KSND tỉnh đã nêu.

Trả lời tại toà, ông Nguyễn Văn Hoan - bố bị cáo Tiến nói: Cũng là bậc làm cha làm mẹ, chúng tôi thấu hiểu nỗi đau của gia đình bị hại. Hành vi phạm tội của Tiến cũng là lỗi của bậc sinh thành trong dạy dỗ con. Chỉ mong HĐXX xem xét, cho Tiến được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghe bố mẹ Nguyễn Văn Tiến trình bày hoàn cảnh, nhận lỗi về mình, anh Phạm Quốc Triệu - đại diện cho người bị hại rút yêu cầu cấp dưỡng cho bố mẹ nạn nhân, chỉ đề nghị HĐXX xem xét việc bồi thường cho gia đình chị Oanh tiền mai táng phí, tiền bồi thường tổn thất và tài sản là 140.900.000 đồng. Đồng thời, đại diện gia đình bị hại cũng xin HĐXX cho bị cáo được sống.

Đại diện Công ty TNHH Taxi Mai Linh cho biết, đơn vị đã hỗ trợ gia đình bị hại 200 triệu đồng. Số tiền này không liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ dân sự của bị cáo. Qua vụ án này, đại diện Viện KSND thực hành quyền công tố cũng kiến nghị Công ty Mai Linh tăng cường quản lý, giáo dục tuyên truyền pháp luật cho đội ngũ lái xe, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp quản lý, theo dõi phương tiện để chủ động nắm bắt thông tin, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc đáng tiếc.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Tiến bật khóc, xin lỗi các gia đình người bị hại và cầu mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

Sau phần nghị án kéo dài, chiều cùng ngày, HĐXX đã nhấn mạnh: "Hành vi của bị cáo mang tính chất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đã bất chấp mọi thủ đoạn và hành vi để thực hiện đến cùng tội ác của mình chỉ vì số tiền đã làm thâm hụt trước đó.

Đặc biệt khi biết chị Oanh chưa chết bị cáo đã bế chị Oanh ném xuống sông sau đó tiến hành lục lọi cướp tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn bị cáo đã thực hiện 2 hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của bị cáo là quá dã man, không thể cải tạo vì vậy cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội. Bên cạnh đó, bị cáo còn có hành vi dâm ô với bé gái chỉ mới 11 tuổi 19 ngày".

Với những tội danh trên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến mức án tử hình đối với tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản và 18 tháng tù về tội dâm ô với trẻ em. Tổng hợp các mức án, tổng hình phạt Nguyễn Văn Tiến phải nhận là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình tài xế Mai Linh giết nữ giám thị lấy 250 nghìn nộp lệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO