Thể thao

Tứ kết Champions League 2023/2024: Đại chiến đỉnh cao

Hoàng Nam 09/04/2024 06:53

Loạt trận đầu tiên lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 sẽ cực kỳ hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người hâm mộ (NHM) trên toàn thế giới khi Real đón tiếp Man City và Arsenal đụng độ Bayern Munich (2h00 ngày 10/4).

anhbaiduoi(2).jpg
Mọi sự chú ý sẽ dồn về cuộc đọ sức giữa Real và Man City. Ảnh: Getty Image.

Duyên nợ đưa Real Madrid và Man City tái ngộ lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần đây, khi 2 đội từng so tài ở vòng 1/8 năm 2020, bán kết năm 2022 và 2023. Trong đó, đại diện Tây Ban Nha chỉ một lần đi tiếp năm 2022. Cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội kết thúc với thắng lợi 4-0 cho chủ sân Etihad.

Bước vào cuộc đối đầu này, Real Madrid có lợi thế rất lớn so với Man City không chỉ về sự ủng hộ khi được thi đấu trên sân nhà mà còn chiếm ưu thế về thể lực khi không phải căng mình thi đấu thời gian qua. Trong khi đó, Man City đang có lịch thi đấu dày đặc khi đã phải đá đến 3 trận trong cùng khoảng thời gian vừa qua.

Từng bị Man City loại ở Champions League mùa trước, Real Madrid quyết tâm giành kết quả tốt trên sân nhà khi nhận thức được mối nguy hiểm trong chuyến làm khách sau đó. Real Madrid đang rất muốn đòi món nợ lớn sau thất bại ở Etihad ở mùa giải trước, khi họ phải chứng kiến Man City vùi dập với tổng tỷ số 5-1. Với những ưu thế rõ ràng về yếu tố khách quan, Real Madrid đang quyết tâm "giải quyết'' Man City ngay từ trận lượt đi.

Cuộc đối đầu lần này được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn, bởi 2 đội đều đang đạt phong độ cao. Real Madrid sở hữu mạch 3 trận liên tiếp ca khúc khải hoàn tại La Liga, gần nhất là thắng lợi 2-0 trước Bilbao. Trong khi đó, Man City cũng có 2 chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa và Crystal Palace, khi đều ghi vào lưới đối phương 4 bàn. Phải hành quân tới thi đấu trên sân của đối thủ. tuy nhiên, Man City vẫn hoàn toàn có được sự tự tin.

Kể từ khi Man City trở lại đấu trường Champions League vào năm 2012 đến nay, Man City đã gặp Real Madrid tổng cộng 10 lần, giành 4 trận thắng, 3 trận hòa và thua 3 trận. Một con số thống kê thú vị cũng đã chỉ ra rằng Real và Man City luôn vô địch mỗi khi vượt qua nhau ở vòng loại trực tiếp Champions League. Man City và Real được giới chuyên môn nhận định là 2 đội mạnh nhất tại Champions League mùa này. Chính bởi vậy, cuộc so tài giữa họ được nhiều người cho là "chung kết sớm". Họ cũng là 2 nhà vô địch gần nhất tại giải và phải loại nhau trên đường đến ngôi vương 2 mùa vừa qua.

Một cặp đấu cũng rất thu hút sự chú ý là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Bayern Munichi. Với Arsenal, họ vừa trở lại ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh nhưng rõ ràng các CĐV của "Pháo thủ" chẳng thể yên tâm bởi phía trước đang là những thách thức không nhỏ. Đội bóng của HLV Mikel Arteta bằng điểm với Liverpool và chỉ hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, Man City chỉ kém Arsenal đúng 1 điểm nên chỉ 1 sai lầm, 1 cú sảy chân sẽ khiến giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh của họ lại lỡ dở. Dẫu sẽ phải căng sức cho giải quốc nội nhưng gặp Bayern họ sẽ dồn tất cả những gì tốt nhất cho lần tái ngộ này. Kể từ năm 2000 đến nay, Arsenal đã chạm trán Bayern Munich 12 lần. Họ đã thua 7 lần trong số đó.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Arsenal đều nhận thất bại nặng nè với cùng tỷ số 1-5. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay phong độ của 2 đội đang theo 2 hướng khác nhau. Arsenal hiện đang có phong độ rất cao ở Ngoại hạng Anh và được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên trở lại. Arsenal đang có hàng công tốt nhất và hàng thủ tốt nhất của Ngoại hạng Anh. Ở trận gần nhất, Bayern dù dẫn trước 2-0 nhưng đã để Heidenheim ngược dòng thắng 3-2. Do đó, Hùm xám sẽ dồn hết sức cho cúp châu Âu lúc này. Pháo thủ đang có phong độ cao và chiến thuật hợp lý, ở trận đấu này họ còn có ưu thế sân nhà. Có thể nói mọi ưu thế trước trận đều đang nằm ở phía thầy trò Arteta. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Arsenal kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng trước Bayern.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết Champions League 2023/2024: Đại chiến đỉnh cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO