Thể thao

Tứ kết lượt đi Champions League: Cạm bẫy phía trước

Hoàng Nam 10/04/2024 08:49

Paris Saint Germain (PSG) được đánh giá cao hơn Barca, cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà sẽ nỗ lực có được kết quả tốt trước khi hành quân tới Tây Ban Nha ở trận lượt về. Lợi thế sân nhà cũng là điểm tựa để Atletico Madrid kiếm tìm chiến thắng trước Dortmund.

anhbaiduoi(2).jpg
Paris Saint Germain với lợi thế sân nhà được đánh giá cao hơn đối thủ. Ảnh: Getty Images.

Tâm điểm của lượt trận thứ 2 lượt đi tứ kết sẽ đổ về sân Công viên các hoàng tử khi PSG đón tiếp Barca. PSG vẫn đang nỗ lực cho chặng đường giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Và đội bóng nước Pháp có đầy đủ lý do để tập trung toàn lực cho đấu trường họ rất khát khao này. Trước cuộc đối đầu ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG đã đưa ra lời cảnh báo dành cho Barca: “Tôi đã sẵn sàng và như mọi khi, tôi sẽ không trốn tránh. Chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình”.

Cuộc đối đầu này cũng đầy duyên nợ và cảm xúc khi HLV Luis Enrique và Ousmane Dembele chạm trán đội bóng cũ ngay sau khi rời khỏi sân Camp Nou. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu để lại nhiều cảm xúc với cả 2 đội vì những yếu tố gắn kết giữa họ bên cạnh sự thù địch trên sân cỏ.

Trong những năm gần đây, cuộc đối đầu giữa 2 đội cũng được coi là có nhiều duyên nợ và nhà vô địch nước Pháp đang tạm thời chiếm ưu thế với sự xuất sắc của Kylian Mbappe, trong khi Barcelona lại suy yếu ở đấu trường châu Âu. PSG được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu này. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Mbappe và chiến lược gia Enrique đang căng thẳng trong thời gian gần đây, kể từ sau khi tiền đạo người Pháp tuyên bố chia tay PSG vào cuối mùa, và anh thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng chơi bóng của nhà vô địch nước Pháp. Mất mát lớn nhất của PSG ở trận đấu sắp tới là sự vắng mặt của hậu vệ Achraf Hakimi do bị treo giò. Bên cạnh đó, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Barcola do đang chấn thương. Khả năng ra sân của Zaire-Emery và Nuno Mendes cũng bỏ ngỏ đến phút chót.

Với Barca, HLV Xavi sẽ chia tay vào cuối mùa giải và các cầu thủ dường như đang chiến đấu hết mình để mang tới một dấu ấn đáng nhớ cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Kể từ sau khi HLV Xavi tuyên bố chia tay câu lạc bộ vào mùa hè, Barca đã lột xác hoàn toàn. Họ đã bất bại trong 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tinh thần của Barca đang lên cao dưới thời Xavi và họ sẵn sàng đón nhận bất kỳ thử thách nào. Vấn đề với đội bóng xứ Catalan không chỉ bởi lực lượng mà họ còn đang sở hữu phong độ sân khách nghèo nàn không thắng 2/3 trận đấu mới đây. Tại cúp C1 châu Âu, Barcelona chỉ có được 1 trận hòa trước Napoli và thua 2 trận trước Antwerp và Shakhtar Donetsk. Chính bởi vậy, Barca sẽ phải chịu nhiều áp lực khi phải thi đấu xa nhà và mục tiêu lớn nhất của Barca ở trận đấu tới sẽ là hòa hoặc thua với tỉ số thấp nhất.

Ở cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Atletico Madrid cũng sẽ nhờ điểm tựa sân nhà để kiếm tìm chiến thắng trước Dortmund. Đây là lần thứ hai trong lịch sử 2 đội gặp nhau tại đấu trường Champions League sau lần gần nhất ở vòng bảng mùa giải 2018/19, khi đó Atletico và Dortmund đều tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để giành chiến thắng.

Bước vào trận đấu lượt đi này, Dortmund đang gặp bất lợi lớn khi phải thi đấu trên sân khách cũng như đang trong tình trạng thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Dortmund vừa trải qua trận thua 0-1 trước Stuttgart dù được chơi trên sân nhà, nên nhớ trước đó họ đã đánh bại Bayern Munich ở trận derby nước Đức. Lúc này đội bóng vùng Rurh đang xếp ở vị trí thứ 5 tại Bundesliga và cũng đã hết cơ hội tranh chấp chức vô địch. Kết quả này lại càng khiến Dortmund gặp áp lực phải thể hiện tốt ở Champions League. Đó là cách duy nhất để Dortmund đem về suất dự C1 thứ 5 cho Bundesliga và tự giải cứu chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết lượt đi Champions League: Cạm bẫy phía trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO