Chính trị

Tự lực, tự cường, đoàn kết nuôi dưỡng khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng

Tấn Thành - Chí Đại 16/03/2024 17:36

Đó là khẳng định của ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và khai mạc năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024 vào sáng nay (ngày 16/3).

ong-triet-1.jpg
Ông Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng: “Mỗi người dân, mỗi cán bộ công chức, mỗi doanh nhân trên địa bàn tỉnh phải nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt và hiệu quả hơn, quyết tâm lấy ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết thống nhất, tinh thần chủ động vượt khó, sáng tạo trong tư duy, nuôi dưỡng khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng. Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh; tận dụng các lợi thế so sánh, tìm kiếm không gian mới, cơ hội phát triển mới, khắc phục các điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực, tạo nên những giá trị khác biệt, riêng có của Quảng Nam để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Quy hoạch tỉnh và tổ chức thành công Năm Phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024”.

ong-triet-3-22fb18b9f842e85850d833edb04f35bf.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo tỉnh tham quan khu triển lãm Năm Phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024.

Theo ông Triêt, trong quá trình phát triển thời gian qua, Quảng Nam đã luôn ý thức sâu sắc rằng: “Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường sống, trong đó nhấn mạnh công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; bảo vệ và phát triển bền vững các hệ sinh thái tự nhiên có tầm quan trọng quốc gia, quốc tế”.

Chủ động kiến tạo, đổi mới mạnh mẽ tư duy, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của tỉnh; không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế; phát triển kinh tế với tư duy kinh tế xanh, hài hòa với tự nhiên, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế carbon thấp, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển nhanh và bền vững.

ong-triet-2.jpg
Quang cảnh Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

“Vì vậy, việc đăng cai tổ chức Năm Phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024 là cơ hội để Quảng Nam cụ thể hóa việc phát triển bền vững, theo hướng phát triển xanh; tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục hồi đa dạng sinh học tầm quốc tế, quốc gia đến các hoạt động cụ thể, thiết thực của các cộng đồng dân cư, mỗi gia đình, người dân”, ông Triết nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý: “Chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, Quy hoạch tỉnh được công bố hôm nay mới là bước khởi đầu. Chặng đường thực hiện là rất dài, với mục tiêu rất lớn trong thời điểm có nhiều yếu tố thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà thời gian đến, Quảng Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Trung ương; sự đồng hành ủng hộ tích cực của địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh để Quảng Nam triển khai thực hiện chất lượng, hiệu quả Quy hoạch tỉnh và tổ chức thành công Năm Phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024”.

ong-triet-4-43db9fc6e0f2cd87b1a67b37a6a72793.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các tỉnh, thành phố bạn, các doanh nhân, các đơn vị tư vấn cùng toàn thể các vị đại biểu khách quý đã dành tình cảm, sự quan tâm, về dự Hội nghị quan trọng này và gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự lực, tự cường, đoàn kết nuôi dưỡng khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO