'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc

Vi Cầm 15/12/2015 18:50

Có mặt trong buổi ra mắt dự án MV Tự nguyện, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã chia sẻ rằng MV “Tự nguyện” là một sản phẩm âm nhạc tổng thể, mà ở đó người ta cảm nhận âm nhạc một cách rõ nét bằng cả thính giác, thị giác…

'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc

'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc - 1

'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc - 2

'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc - 3

'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc - 4

Hoàng Rob biểu diễn violin trong MV Tự nguyện.

Không được đào bài bản về violin, chủ yếu là mày mò tự học nhưng nghệ sĩ trẻ Trương Nhật Hoàng (Hoàng Rob) đã từng là một trong những đại diện trẻ của Việt Nam tham gia biểu diễn tại hơn 10 nước thế giới.

Chiều nay, 15/12, tại Hà Nội, Hoàng Rob đã cùng e kíp giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất – dự án MV “Tự nguyện”, mà theo Hoàng đó chính là sự tri ân của một người con với quê hương.

Với những người trong giới, cái tên Trương Nhật Hoàng đã được biết đến bởi những sản phẩm kết hợp phong cách đương đại. Có thể kể đến “Xin mưa rơi nhanh” (SlimV) kết hợp cùng Trung Quân Idol và Độc Ẩm (Khắc Hưng), kết hợp cùng ca nương Kiều Anh. Đây là 2 ca khúc Trương Nhật Hoàng đã từng biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của chương trình Bài hát yêu thích trong năm 2015.

Trước khi ra mắt MV “Tự nguyện”, Hoàng Rob cũng đã từng gây chú ý với sản phẩm MV đầu tay cover ca khúc “Say You Do” tại Hang Tiên- Quảng Bình. Ngay khi vừa ra mắt sản phẩm này đã tạo nên sự chú ý đặc biệt và nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng.

Lần đầu tiên ra mắt một sản phẩm âm nhạc không lời, tại Hội trường Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội), Hoàng Rob thực sự xúc động. Hoàng bảo ý tưởng thực hiện dự án MV này bắt đầu từ một lần nghe ca sĩ Nguyên Thảo hát ca khúc “Tự nguyện” trên TV. Vậy là Hoàng Rob quyết định theo đuổi một câu chuyện kể bằng âm nhạc về những vùng đất gắn bó với mình.

Đó là vùng đất Quảng Bình- Hoàng từng sống những ngày thơ bé, là cố đô Huế, quê ngoại bao đỗi thân thương, là vùng đất Hội An với không gian cổ kính thâm trầm.

Hơn thế, với “Tự nguyện” Hoàng cũng sẽ kể một câu chuyện về cuộc đời bằng chính tiếng đàn dù còn nhiều vụng về (theo lời Hoàng). Tất cả không nằm ngoài mục đích nhờ âm nhạc gìn giữ những giấc mơ.

Vậy là sau 2 năm ấp ủ ý tưởng và sau 1 tháng dốc sức thực hiện, dự án âm nhạc “Tự nguyện” đã hoàn thiện và đã có những bản MV đầu tiên tặng báo giới trong buổi ra mắt.

Bìa MV Tự nguyện.

Đây là một chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hòa tấu violin hiện đại) giữa không gian bao la của thiên nhiên, đất trời và sự nhiệt huyết của người nghệ sĩ.

Câu chuyện qua những thanh âm violin được kể trên nền ca khúc “Tự nguyện” (Trương Quốc Khánh) với những cảnh quay ở Huế; ca khúc “Cầu vồng đêm mưa” (Đỗ Bảo) với những cảnh quay ở Hội An. Cùng với đó là SlimV “Vùng đất lãng quên” được quay ở Quảng Bình. Đây cũng là lần đầu tiên âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo được thể hiện trên tinh thần hòa tấu và khắc họa hình ảnh.

Có mặt trong buổi ra mắt dự án MV Tự nguyện, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã chia sẻ rằng MV “Tự nguyện” là một sản phẩm âm nhạc tổng thể, mà ở đó người ta cảm nhận âm nhạc một cách rõ nét bằng cả thính giác, thị giác…

Hơn thế, “Tự nguyện” cũng còn chứng tỏ Hoàng là một người may mắn, bởi anh làm được những điều mình thích; được thể hiện nghệ thuật trong một không gian bao la chứ không đơn thuần là ở những sân khấu chật hẹp.

May mắn hơn cả là Hoàng đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình từ gia đình, bạn bè, đặc biệt là từ ê kíp sản xuất như Khắc Hưng (sản xuất âm nhạc), Đỗ Phương Trang (sản xuất MV)…

Thông qua dự án âm nhạc này “Tự nguyện”, Trương Nhật Hoàng muốn chia sẻ với cộng đồng: Mỗi vùng đất trên đất nước Việt Nam đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau. Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau. Âm nhạc nghệ thuật và thiên nhiên luôn mang lại những trải nghiệm tích cực…Tình yêu quê hương và đất nước không xa vời mà luôn gắn liền với những người trẻ, từ những hành động nhỏ nhất.

Và qua “Tự nguyện” Hoàng đã chứng tỏ tình yêu quê hương của một chàng trai 25 tuổi theo cách rất riêng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tự nguyện'- vẽ quê hương bằng âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO