Từ tháng 6, hàng triệu trẻ em được uống văcxin bại liệt mới

VN 15/06/2016 16:36

Đó là văcxin bại liệt uống 2 tuýp mới – loại văcxin sống giảm độc lực từ các chủng virus bại liệt tuýp 1 và tuýp 3. Trẻ được uống văcxin đủ liều sẽ có miễn dịch bền vững suốt đời. Hiện loại vắc xin này đã được phân phối đến tất cả điểm tiêm chủng cả nước và cho trẻ uống theo đúng lịch tiêm chủng mở rộng từ tháng 6.

Ảnh minh họa.

Theo Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, lịch và đường dùng văcxin bại liệt 2 tuýp mới (1và 3) tương tự như văcxin bại liệt 3 tuýp cũ (1, 2 và 3). Cụ thể, mỗi trẻ được uống 3 liều miễn phí khi 2, 3, 4 tháng tuổi tại các điểm tiêm chủng xã, phường, mỗi lần 2 giọt. Trẻ đang uống văcxin cũ có thể chuyển sang uống loại mới mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trẻ đã uống đủ 3 liều vào tháng 4 hoặc tháng 5 thì chỉ cần uống tiếp một hoặc 2 liều văcxin bại liệt mới. Việc chỉ định liều uống sẽ do cán bộ y tế hướng dẫn, trước khi cho con uống cha mẹ cần thông báo kỹ cho cán bộ y tế biết trẻ đã tiêm mấy lần, vào thời điểm nào.

Theo Đại diện Văn phòng Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, việc chuyển đổi văcxin bại liệt này nhằm bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt ở Việt Nam và hướng tới mục tiêu thanh toán bệnh bại liệt trên toàn cầu.

Mỗi năm ở nước ta có trên 1,5 triệu trẻ được uống văcxin bại liệt trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tỷ lệ uống văcxin bại liệt đạt trên 90%, thậm chí trên 99% trong các chiến dịch uống bổ sung, đã tạo được miễn dịch cộng đồng phòng bệnh bại liệt. Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt từ năm 2000 và duy trì cho đến nay, trong khi toàn thế giới vẫn chưa thanh toán được hoàn toàn căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ tháng 6, hàng triệu trẻ em được uống văcxin bại liệt mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO