Từ Thanh Hoá vào Huế hành nghề cho vay với lãi suất 'siêu khủng'

Nguyễn Quốc 15/02/2023 11:02

Ngày 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 4 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, ngày 9/2, Vũ Văn Ngọc và Nguyễn Hoàng Anh (trú tại tỉnh Thanh Hoá) vào thành phố Huế với mục đích cho người khác vay tiền.

Đến khoảng 7h ngày 10/2, Ngọc điều khiển xe mô tô chở Hoàng Anh đi qua nhiều tuyến đường thành phố Huế rồi rải giấy tờ với nội dung cho vay trả góp. Qua đó, các đối tượng đã cho 5 người vay với lãi suất lên đến 451%/ năm.

Điển hình, Ngọc và Anh cho chị Trần Thị Ly N. (38 tuổi, trú tại phường Xuân Phú, thành phố Huế) vay 15 triệu, trả một ngày 900.000 đồng trong vòng 21 ngày, phí là 1,2 triệu đồng, thu ngày đầu và ngày cuối 1,8 triệu đồng.

Cũng với cách thức cho vay trên, Ngọc và Anh cho chị Trần Thị Nhật P. (34 tuổi, trú tại phường Tây Lộc, thành phố Huế) vay 10 triệu đồng, trả một ngày 600.000 đồng trong vòng 21 ngày, phí làm hồ sơ 800 nghìn đồng, thu ngày đầu ngày cuối 1,2 triệu đồng...

Ngày 11/2/2023, Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Huế nắm được thông tin và bắt giữ Ngọc và Anh. Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm phù hợp tài liệu chứng cứ thu thập được.

Cũng trong ngày 11/2, Công an phường Phú Thượng cùng Đội Cảnh sát Kinh tế cũng phát hiện, bắt giữ Phạm Hữu Trường (22 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, cùng trú tại Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) liên quan đến việc rải tờ rơi và cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Huế củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ Thanh Hoá vào Huế hành nghề cho vay với lãi suất 'siêu khủng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO