Chiều ngày 6/4/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022) với chủ đề Tự tin mở lối. Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới mục tiêu thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu: triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, phát triển nền kinh tế số; cập nhật các ứng dụng số trong các dịch vụ tín dụng - thanh toán; tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt; thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ, tài khoản ngân hàng trong bối cảnh hiện nay, góp phần phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh thời kỳ bình thường mới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19; truyền thông về xu hướng thanh toán không tiếp xúc (contactless), mã QR, công nghệ NFC, công nghệ eKYC… các giải pháp thanh toán tối ưu trong giai đoạn Covid và hậu Covid;
Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam lần 2, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: ''Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19".
Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (SVĐ Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; Cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.