Từng bước nhựa hóa 'cụ' rùa Hồ Gươm

P. Linh 16/06/2016 09:30

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Ban lãnh đạo Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam- nơi được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ bảo quản xác và chế tác “cụ” rùa Hồ Gươm, cho biết: Hiện Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chế tác “cụ” rùa Hồ Gươm. 

Công tác này đang được thực hiện từng bước cẩn trọng với sự phối hợp của các chuyên gia người Đức. TS Phan Kế Long- Phó giám đốc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam chia sẻ: Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã đề xuất phương pháp nhựa hóa để chế tác cụ rùa và được các nhà khoa học, cũng như Sở KH&CN, TP Hà Nội chấp thuận.

Phương pháp này bảo quản được nguyên vẹn mẫu vật, là phương pháp bảo quản mẫu vật tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Hiện Bảo tàng đang phối hợp cùng các chuyên gia chế tác người Đức cùng thực hiện các bước của quá trình nhựa hóa. Đây là một mẫu vật lớn, thời gian chế tác dự kiến sẽ kéo dài từ 12 đến 18 tháng. Trong tháng 3 vừa qua Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã cùng các chuyên gia Đức tiến hành các bước cố định ban đầu, hiện nay đang nằm trong dung dịch loại nước ra khỏi tế bào, dự kiến công việc này kéo dài đến tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từng bước nhựa hóa 'cụ' rùa Hồ Gươm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO