Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

Thái Nhung 01/08/2023 17:48

Trại Hè Việt Nam 2023 kéo dài từ ngày 18/7-2/8 có sự tham gia của 120 học sinh, sinh viên kiều bào. Đây sẽ là những đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp thế giới.

Ngày 1/8, trong khuôn khổ hoạt động của Trại hè Việt Nam 2023, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) - Bộ Ngoại giao phối hợp với một số đơn vị tổ chức diễn đàn “Giới thiệu du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng” với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam ở nước ngoài.”

Diễn đàn được tổ chức tại Đà Nẵng nhằm giúp các thanh niên kiều bào hiểu hơn về du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, qua đó tăng cường ý thức của các bạn trẻ về vai trò của mình trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Đinh Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa - Ủy ban Nhà nước về NVNONN, nhấn mạnh: “NVNONN là lực lượng quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, và các kiều bào trẻ chính là thế hệ định hình cộng đồng NVNONN trong tương lai. Chính vì vậy, chúng tôi mong rằng, diễn đàn sẽ giúp nâng cao nhận thức, ý thức của các kiều bào trẻ về vai trò kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, nhất là sau khi các bạn được tham quan nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp của Việt Nam, trong đó có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận, trong hai tuần Trại hè Việt Nam vừa qua”.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến và lựa chọn bởi sản phẩm về nghỉ dưỡng biển và các di sản văn hóa thế giới, đồng thời còn là điểm đến an toàn, thân thiện tại châu Á với tình hình chính trị ổn định, người dân hiếu khách và thân thiện. Ông hy vọng các đại biểu của Trại hè Việt Nam 2023 với những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Đà Nẵng, thời gian tới sẽ phát huy sức trẻ và đóng góp vào việc quảng bá Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung thông qua vai trò của từng cá nhân là người dẫn dắt, giới thiệu thông tin, hình ảnh du lịch một cách uy tín, hấp dẫn đến bè bạn năm châu.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ kiều bào đã được tìm hiểu về khái niệm “du lịch an toàn” tại Việt Nam sau Covid-19, đồng thời hiểu được thông qua du lịch, các bạn có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Hiền Anh, kiều bào trở về từ Qatar, hiện đang theo học ngành quản trị khách sạn đã phát biểu tại diễn đàn về một số giải pháp thúc đẩy du lịch Việt Nam như tăng cường thông tin về du lịch Việt Nam qua mạng xã hội, chia sẻ về du lịch Việt Nam với bạn bè và người thân. Hiền Anh cũng mong muốn Việt Nam sẽ có thêm nhiều điểm du lịch cho các bạn trẻ.

Bạn Hữu Thịnh, về từ Bungary, đề xuất ngành du lịch Việt Nam có thể liên kết với các doanh nghiệp của NVNONN, như các quán ăn, nhà hàng, để quảng bá về ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ tham gia Trại hè Việt Nam 2023 đều có chung cảm nhận là cảm thấy may mắn vì được sống trong không gian văn hóa và phong cảnh rất đẹp ở Việt Nam. Đó là những trải nghiệm rất đáng giá để các bạn có thể chia sẻ, giới thiệu với gia đình, bạn bè của mình khi trở lại đất nước nơi các bạn sinh sống và học tập.

Đây cũng chính là mong muốn của ban tổ chức Trại hè Việt Nam năm 2023. Ban tổ chức hy vọng rằng sau khi tham quan 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam và tham gia diễn đàn ngày hôm nay tại thành phố biển Đà Nẵng, khi trở về nước, các trại sinh sẽ nhớ, sẽ tự hào giới thiệu tới cộng đồng và bạn bè quốc tế về một Việt Nam có nhiều nét đẹp văn hóa, lịch sử truyền thống, phong cảnh hữu tình, ẩm thực đặc sắc, con người thân thiện… và là nơi có nhiều kỷ niệm đẹp gắn liền với thanh xuân của các bạn tại Trại hè Việt Nam 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO