Tuổi trẻ Quảng Ninh với chương trình "Bốt điện nở hoa”

Đông Bắc 01/08/2023 09:15

Từ những ngày giữa tháng 6, Thành đoàn Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức chiến dịch hè với công trình “Bốt điện nở hoa”. Tranh thủ kỳ nghỉ hè năm nay, tuổi trẻ Hạ Long đã cùng nhau chung tay làm đẹp các bốt điện, giúp thành phố trở nên “Xanh – Sạch kiểu mẫu”.

Các bạn đoàn viên, thanh niên Hạ Long cùng nhau trang trí bốt điện tại đường Kênh Liêm (phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU “Về việc tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố Hạ Long”, Thành đoàn Hạ Long triển khai chiến dịch “Bốt điện nở hoa”. Dựa trên thực tế rất nhiều bốt điện bị dán quảng cáo, bôi bẩn gây mất mỹ quan, chiến dịch sẽ mang đến một bộ mặt mới cho những bốt điện lem nhem, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng thành phố “Xanh – Sạch kiểu mẫu”.

Chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết, bạn Nguyễn Thu Trang (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) phấn khích chia sẻ: “Đây là lần đầu em được tham gia hoạt động tình nguyện hè, em cảm thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Những bốt điện hồi xưa rất bẩn, nhiều quảng cáo, rao vặt phản cảm giờ đây thật sự đã được lột xác”.

Đặc biệt, cô bạn cảm thấy rất vui vì mình đã đóng góp được một phần công sức để cùng tô vẽ, tân trang và làm đẹp thành phố “mùa hè này thật đáng nhớ vì mình đã làm được một việc có ích”. Hình ảnh thiên nhiên, đặc biệt là vịnh Hạ Long xinh đẹp đã được truyền tải qua từng nét vẽ sinh động và tại một vị trí mà khó ai có thể nghĩ đến là bốt điện nhem nhuốc.

Các bốt điện đã được làm sạch, bóc hết các tờ rơi quảng cáo trước khi được các bạn đoàn viên, thanh niên trang trí bằng những hình ảnh sinh động, bắt mắt.

Tính đến tháng 7/2023, 100% bốt điện đã được làm sạch, bóc và xóa các biển quảng cáo, 95% bốt điện tại các trục đường chính đã được sơn phủ xanh, 1350 bốt điện đã được vẽ hoàn thiện. Dự kiến trong tháng 8/2023, Thành đoàn Hạ Long sẽ hoàn thiện việc vẽ tranh trên các tủ điện còn lại.

Khi được hỏi về những ngày đi vẽ tranh cho bốt điện, cậu bạn Mai Thịnh Thành (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long) hào hứng kể: “Đầu tiên bọn em phải làm sạch bề mặt, sau đó mới bắt đầu tiến hành tô màu theo hình ảnh được dựng sẵn. Được cùng các bạn tham gia hoạt động hè, em cảm thấy rất vui”.

Tạm xa rời những chiếc điện thoại, máy tính và màn hình TV, các bạn học sinh được hòa mình vào một hoạt động cộng đồng ý nghĩa để bảo vệ và làm đẹp cho thành phố. Những nét vẽ tuy có phần vụng về nhưng ẩn chứa trong đó là tình yêu, trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đối với xã hội.

Vịnh Hạ Long xinh đẹp thay thế cho các bốt điện bị bôi bẩn bởi các quảng cáo trái phép.

Bên cạnh lực lượng đoàn viên được huy động trên địa bàn thành phố, chiến dịch cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo và sinh viên có tài năng hội họa. Những nét vẽ không chỉ giúp tô điểm thành phố mà còn quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp đến với du khách gần xa.

Chị Nguyễn Thu Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Hạ Long chia sẻ: “Hoạt động cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên, nhân dân về đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và chỉnh trang mỹ quan đô thị. Trong thời gian tới, Thành đoàn vẫn sẽ duy trì và tiếp tục triển khai vẽ tranh tại các bốt điện với nội dung về vịnh Hạ Long và những công trình tiêu biểu của thành phố, tỉnh”.

Dưới những tia nắng hè chói chang, hình ảnh người đoàn viên áo xanh miệt mài bên những bốt điện để tô điểm cho thành phố khiến người đi đường đều phải ngoái nhìn. Tinh thần của tuổi trẻ cùng sự nhiệt huyết, sáng tạo đã giúp thành phố bên bờ di sản thêm sạch đẹp, gọn gàng và ngập tràn những sắc màu tươi vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Quảng Ninh với chương trình "Bốt điện nở hoa”