Tuổi trẻ Thủ đô chuẩn bị tranh tài Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng

Mai Phương 25/09/2023 17:24

Chiều 25/9, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức họp báo thông tin về Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023.

Ban Tổ chức Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023.

Tham dự buổi họp báo có: ông Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội; bà Giang Diệu Thuý, Phó trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao – Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức (BTC) giải; bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành giải.

Nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên; được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ tổ chức Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi ở mùa giải năm 2022.

Theo BTC, tính đến ngày 25/9/2023, đã có gần 1.200 vận động viên đăng ký dự giải. Đối tượng là các sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống Giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt nam; Giải sinh viên toàn quốc từ năm 2019 trở lại đây thi đấu giải nâng cao; Sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải chia sẻ, qua 9 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ, là điểm hẹn cho học sinh, sinh viên Thủ đô và cả nước mỗi dịp thu về. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc.

Theo ông Hưng, đến với giải, các bạn trẻ không chỉ thi đấu đoạt giải mà còn có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống... Từ giải đấu, báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn phát hiện thêm những tài năng cho thể thao nước nhà và trên thực tế là đã có nhiều vận động viên chuyên nghiệp hiện nay cũng đã từng tham gia giải đấu uy tín này.

Bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành giải trả lời báo chí.

Tại buổi họp báo, bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành giải cho biết, trải qua 9 mùa giải, chất lượng chuyên môn của giải đấu đã được cải thiện và tăng rất nhiều. Năm nay, do số lượng vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia đông kỷ lục nên BTC phải có những hình thức sàng lọc để có những VĐV chất lượng nhất.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hưng, tổng giải thưởng của giải đấu năm nay lên đến 385 triệu đồng, sẽ được trao cho các hạng mục giải. Giải nâng cao gồm 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba. Giải phòng trào gồm 6 giải Nhất, 6 giải Nhì và 12 giải Ba. Giải toàn đoàn gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Bên cạnh đó, sẽ có 3 chiếc xe máy (mỗi chiếc trị giá khoảng 25 triệu đồng) được trao cho các giải toàn đoàn; 3 chiếc xe máy được trao cho giải đôi nam nữ. Đặc biệt, để tạo không khí hào hứng, sôi nổi, đánh dấu tròn 10 năm giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tất cả các vận động viên và cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy.

Lễ khai mạc Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 sẽ diễn ra sáng 29/9/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên (Lô TH 05 khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Giải đấu dự kiến bế mạc vào ngày 1/10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Thủ đô chuẩn bị tranh tài Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO