Văn hóa

Tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn được đặt bên bờ sông Hương

Nguyễn Quốc 29/02/2024 11:31

Chiều 28/2, tại công viên Trịnh Công Sơn, UBND thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ khánh thành tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Chương trình biểu diễn nhạc Trịnh nhằm tưởng nhớ, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người con tài hoa của xứ Huế.

z5201113283888_ba9fa36d34c39670dae6372e0abb14e3.jpg
Tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn được đặt tại công viên mang tên ông, bên cạnh bờ sông Hương thơ mộng. Ảnh: N.H.

Tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là tác phẩm điêu khắc do cố điêu khắc gia Trương Đình Quế sáng tác. Tượng có chất liệu bằng đồng, chiều cao 1,7m, chiều rộng 1,6m, chiều dài 2,3m, trọng lượng 500kg.

Thời gian qua, thành phố Huế đã chỉnh trang công viên Trịnh Công Sơn để góp phần tôn tạo cảnh quan chung của đô thị Huế và không gian bờ sông Hương - những hình ảnh không thể thiếu trong nhạc Trịnh, để nơi đây phù hợp và tương xứng với vị thế, ý nghĩa khi đặt tượng Trịnh Công Sơn.

Theo UBND thành phố Huế, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện công viên Trịnh Công Sơn theo quy hoạch, để tiếp tục bố trí những kỷ vật lưu niệm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đồng thời, công viên Trịnh Công Sơn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho công chúng - những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là nơi để những người yêu nhạc Trịnh giao lưu âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn được đặt bên bờ sông Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO